04/06/2023
905
Ban Truyền Thông: Khai giảng Lớp Mục Vụ Truyền Thông















 

Ban Truyền Thông: Khai giảng Lớp Mục Vụ Truyền Thông

Mary FX. Thúy Nga

(WGPMT) “Người phóng viên trong công tác Truyền thông cần phải có: Tinh thần dấn thân phục vụ, sự đam mê, dũng cảm, bản lĩnh, hy sinh,…” Đó là chia sẻ của Thầy Macel Trần Văn Phương  trong bài học đầu tiên của Lớp Mục vụ Truyền Thông (MVTT). Lớp học được khai giảng vào lúc 09g00 ngày 04.06.2023.


Lớp học Mục vụ Truyền thông

Linh đạo Truyền thông là con đường nên hoàn thiện nhờ tích cực thực hiện Truyền thông cách thánh thiện, theo mẫu mực Truyền thông trọn hảo của Ba Ngôi Thiên Chúa và Ngôi Lời Nhập Thể dưới tác động của Chúa Thánh Thần và theo sự hướng dẫn của Giáo Hội.

Để trở thành những Tông đồ Truyền thông của Chúa và Giáo Hội, có khả năng làm truyền thông cách hiệu quả và đúng với mục đích hướng đến những điều tốt đẹp, loan truyền Lời Chúa cho mọi người. Ban Truyền thông Giáo phận Mỹ Tho đã tổ chức Lớp Mục vụ Truyền thông dành cho các thành viên mới đến từ các giáo xứ trong hai Giáo Hạt Mỹ Tho và Cái Bè.

Lớp MVTT sẽ hướng dẫn các thành viên về:

Công tác phóng viên

Thể loại tin

Phỏng vấn

Ảnh báo chí

Vào lúc 09g00, ngày 04.06.2023, tại phòng họp của Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho đã khai giảng lớp Mục vụ Truyền thông. Hiện diện trong buổi học đầu tiên có cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng – Trưởng Ban Truyền thông Giáo phận Mỹ Tho. Thầy Macel Trần Văn Phương – cộng tác viên của Ban Truyền thông cùng 11 thành viên, gồm có quý Soeurs dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho và anh chị em đến từ các Giáo xứ trong hai Giáo Hạt Cái Bè và Mỹ Tho.


Lớp học Mục vụ Truyền thông

Bắt đầu buổi học cha Trưởng Ban Phêrô có đôi lời chào mừng, giới thiệu và trau đổi về lịch học. Với buổi học đầu tiên, Thầy Macel Phương đã chia sẻ với lớp bài Công tác Truyền thông. Chính Chúa Giêsu là người phóng viên tuyệt vời nhất. Thầy nói với các thành viên “Người phóng viên trong công tác Truyền thông cần phải có: Tinh thần dấn thân phục vụ, sự đam mê, dũng cảm, bản lĩnh, hy sinh,…”. Qua bài học hôm nay mọi người biết được Linh đạo Truyền thông, trách nhiệm, bổn phận, các nguyên tắc, quy trình tác nghiệp của người làm Truyền thông.

Ngày học đầu tiên kết thúc lúc 11g00, mọi người cùng tạ ơn Chúa, vì đã có cơ hội được học hiểu về ý nghĩa của MVTT và tương lai sẽ cộng tác trong việc loan báo Tin Mừng của Chúa.

Lớp học sẽ học vào lúc 09g00, các Chúa nhật hằng tuần cho đến khi hoàn thành giáo trình.