01/11/2019
2154
Anh em linh mục Gp. Mỹ Tho giao lưu bóng đá

 













 

Ban Văn hóa Giáo dục - Giáo phận Mỹ Tho

(WGPMT) Hưởng ứng tinh thần thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, gởi cộng đoàn dân Chúa, ngày 04 tháng 10 năm 2019 vừa qua, về Mục vụ Giới trẻ cho Giáo hội Việt Nam trong ba năm tới (2020-2022). Vào lúc 08g00 sáng Thứ Tư 30.10.2019, Cha Trưởng Ban Caritas Giáo phận Mỹ Tho – GB. Nguyễn Tấn Sang, đã tổ chức giao lưu bóng đá giữa một số anh em linh mục trẻ Giáo phận Mỹ Tho với quý linh mục trẻ Giáo phận Vĩnh Long, trong tinh thần KHỎE ĐỂ PHỤC VỤ. Nhằm hun đúc tinh thần, và làm gương sáng cho các bạn trẻ trong việc giải trí lành mạnh, rèn luyện sức khỏe để phục vụ.

Được biết, mô hình giao lưu bóng đá giữa các linh mục trẻ Giáo phận Mỹ Tho có tinh thần thể dục thể thao, đã được Cha GB. Sang thường xuyên tổ chức, nhằm tạo sân chơi giải trí, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ giữa các anh em linh mục trẻ với nhau.

Đặc biệt trong 3 năm mục vụ giới trẻ cho Giáo hội Việt Nam (2020-2022), Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã đề nghị thực hiện hoạt động mục vụ giới trẻ theo ba chiều kích: Học hỏi, cử hành và sống. Một trong những đề nghị của Hội Đồng Giám Mục cho chiều kích sống mục vụ giới trẻ là: Tạo điều kiện cơ sở vật chất và không gian phù hợp cho hoạt động giới trẻ như văn phòng mục vụ, phòng sinh hoạt, sân chơi thể thao, ca nhạc,…

Tham dự buổi giao lưu bóng đá lần này, có 12 linh mục Giáo phận Mỹ Tho, 10 linh mục Giáo phận Vĩnh Long. Trước giờ bóng lăn, quý cha tề tựu đông đủ tại sân bóng mini Mỹ Tho Tiền Giang, tay bắt mặt mừng, trao đổi, chào hỏi… Và khởi động như những cầu thủ chuyên nghiệp.

Trước khi linh mục trọng tài cất còi bắt đầu trận đấu, quý cha chụp hình lưu niệm, và trận đấu bắt đầu. Trận đấu diễn ra kịch tính với cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, nhưng rất nhẹ nhàng kết thúc trận đấu trong tiếng cười vui nhộn, với tỉ số chung cuộc là 6-5 nghiêng về đội quý cha Vĩnh Long.

Tiếp tục lịch trình cho buổi giao lưu, quý cha đến hồ bơi giếng nước Mỹ Tho, tắm giặt, bơi lội, vận động thỏa thích. Và sau đó là buổi cơm trưa thân mật lúc 11g30 trên chiếc thuyền nhỏ đong đưa, thả hồn bồng bềnh theo dòng sông Cửu Long đậm chất phù sa của vùng đồng bằng sông nước. Vừa dùng cơm trưa, vừa trao đổi cho nhau những kinh nghiệm mục vụ nơi giáo xứ, động viên nâng đỡ nhau khi biết có ai đó gặp phải khó khăn cản trở trong mục vụ.

Trước khi kết thúc buổi giao lưu lúc 13g30. Quý linh mục chụp hình và nhận quà lưu niệm là hộp bánh, bịt trà, hay túi cà phê bé xinh, nhưng gói trọn biết bao tình cảm đong đầy của anh em linh mục trong đời dâng hiến. Kết thúc buổi giao lưu, nhưng lưu luyến mãi trong trái tim bởi những nụ cười rạng rỡ của niềm vui đời dâng hiến. Chia tay, nhưng không quên hẹn gặp lại nhau trong lần giao lưu kỳ tới.

Kính chúc quý cha vui khỏe để phục vụ, và hiến tặng hết mình cho đoàn chiên quý cha đang chăn dắt nơi xứ đạo.