24/03/2014
1899

NGÀY SINH HOẠT GIÁO LÝ

CỤM GIÁO LÝ VIÊN

Tại Giáo xứ Mộc Hoá

 

Ban Gly_hop Moc Hoa _13.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _14.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _15.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _16.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _17.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _18.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _19.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _20.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _21.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _22.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _23.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _24.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _25.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _26.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _27.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _28.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _29.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _30.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _31.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _32.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _33.jpg

Ban Gly_hop Moc Hoa _34.jpg

  

Sáng Chúa Nhật III Mùa Chay ngày 23.03.2014, Ban Giáo Lý Giáo phận Mỹ Tho đã đến Giáo xứ Mộc Hoá tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An để tổ chức ngày sinh hoạt Giáo lý cho Giáo lý viên (GLV) và Huynh trưởng Giáo lý theo cụm cho Giáo xứ Mộc Hóa và các Giáo xứ lân cận thuộc Hạt Tân An. Có 70 người tham dự ngày sinh hoạt giáo lý, trong đó đông nhất là Giáo xứ Mộc Hóa 30 người, Giáo xứ Kinh Cùng 15 người, Giáo xứ Vĩnh Hưng 7 người, Giáo xứ Tân Thạnh 6 người, còn lại là các GLV của Giáo xứ Thánh Giuse, Thạnh Trị và Bắc Hòa. Ngoài ra còn có Thầy Phêrô Đức, Dì Catarina Quyên và 2 sinh viên người Pháp cùng tham dự.

Đúng 09g30, Cha Sở Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ chào mừng Ban Giáo lý và tất cả các GLV tụ họp về Giáo xứ Mộc Hoá tham dự ngày sinh hoạt giáo lý. Cha giới thiệu từng thành viên trong Ban Giáo lý cho các GLV biết. Cha Trưởng Ban Giáo lý Đaminh Phạm Minh Tiến cũng chào mừng mọi người và tuyên bố lý do của ngày sinh hoạt là nhằm tạo mối tương quan thân ái, chia sẻ giữa các GLV trong Hạt và cùng học hỏi về Sư phạm Giáo lý thích ứng theo sách giáo lý Lớn lên trong đời sống đức tin Cộng đoàn (2014) của Ban Giáo Lý Giáo phận Mỹ Tho. 

Sau khi BGL thông báo chương trình, mọi người tham gia sinh hoạt khởi động qua cử điệu bài GLV caLàm dấu. Sau những phút đầu bỡ ngỡ, càng về sau mọi người càng vui vẻ, hòa đồng và tham gia mọi sinh hoạt hết sức nhiệt tình.

Giờ thiêng liêng “Ở lại với Chúa Kitô” kéo dài 30 phút trôi qua thật nhanh với phần hướng dẫn cầu nguyện và xét mình của Cha Phêrô Trần Trọng Khương. Các GLV lần lượt đến toà Giải tội để được ở lại mãi trong tình nghĩa với Chúa.

Giờ giải lao, mọi người vui vẻ làm quen, trò chuyện và thưởng thức tiệc buffet ngọt thật ấn tượng với rất nhiều bánh kẹo, nước và trái cây do Giáo xứ Mộc Hóa thết đãi.

Tiếp theo đó Cha Trưởng Ban giáo lý Giáo phận trình bày về phương pháp sư phạm giáo lý theo giáo trình của Ban Giáo lý Giáo phận Mỹ Tho 2014: Lớn lên trong đời sống đức tin Cộng đoàn- Sách dùng để dạy và học hỏi “Bản Hỏi Thưa Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo” nhằm làm mới lại phương pháp học và dạy giáo lý, tạo một nhịp cầu cho sự thống nhất giữa việc làm của đức tin và những điều tuyên xưng, mỗi bài Giáo lý được trình bày 4 bước theo tiến trình: phần mở đầu được khởi đi từ kinh nghiệm sống, kế đến là phần trình bày nội dung giáo lý như là điểm gặp gỡ giữa kinh nghiệm và Đức tin cộng đoàn, phần ba là điểm thực hành để sống một kinh nghiệm mới với Đức tin cộng đoàn, cuối cùng là việc cử hành Niềm tin qua phần cầu nguyện kết.

Sau giờ học là bữa ăn trưa ngon miệng, vui vẻ và đượm tình gia đình. Lần lượt các đại diện Giáo xứ lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ với mọi người hiện diện.

Sau bữa trưa, Cha Phêrô M. Nguyễn Khả Tú bắt đầu hướng dẫn phần thực hành dạy Giáo lý theo phương pháp sư phạm dùng trong sách Giáo lý của Ban Giáo lý Mỹ Tho qua đề tài“Thiên Chúa sáng tạo: Thiên Chúa tạo dựng trời đất”. Các thành viên trong Ban giáo lý lần lượt hướng dẫn các GLV áp dụng một bài giáo lý cụ thể theo từng bước, nhờ đó các GLV dễ dàng hình dung ra cách thức sử dụng phương pháp này để làm mới lại cách dạy giáo lý của mình.

Phần cuối của ngày sinh hoạt Giáo lý là thực hành linh hoạt Giáo lý rất vui nhộn và hữu ích. Các bài hát kèm cử điệu thật thứ vị, dễ thương cũng như các trò chơi được Cha Phêrô Phạm Quang Thảo, SDB cùng với Dì Maria Hoàng Oanh linh hoạt, cũng như có phần tham gia đóng góp của một vài GLV. Và ngày sinh hoạt Giáo lý được khép lại bằng vũ điệu Theo Người diễn tả quyết tâm tiến bước theo Chúa Giêsu. Sau đó, các Cha trong Ban Giáo lý ban Phép lành kết thúc như là dấu chỉ của tình thương và hồng ân Chúa luôn hiện diện và đồng hành, để gia tăng thêm xác tín rằng người GLV mãi mãi không đơn độc trên hành trình báo Tin Mừng cho mọi người, mọi nơi.

Sau khi kết thúc chương trình sinh hoạt Giáo lý, các Cha trong Ban Giáo lý đã ở lại giúp Giải tội cho giáo dân Giáo xứ Mộc Hóa dịp Mùa Chay và dâng thánh lễ Chúa Nhật trong bầu khí phụng vụ trang nghiêm, sốt sắng.

Ban Giáo lý Giáo phận xin hết lòng cám ơn Cha chánh xứ Mộc Hóa cùng với bà con giáo dân trong Giáo xứ đã hết sức ân cần đón tiếp mọi người và chuân bị mọi thứ thật chu đáo - nhất là về ẩm thực - giúp cho ngày sinh hoạt Giáo lý diễn ra tốt đẹp, chan hòa niềm vui và học hỏi được nhiều điều hữu ích. Cám ơn Chúa và cám ơn nhau. Những cái bắt tay ân cần với nụ cười và lời hứa hẹn sẽ lại gặp nhau vào một ngày không xa như tiếp thêm động lực cho Ban Giáo lý và các GLV thêm hăng say dấn bước.

Ban Giáo lý Giáo phận