29/11/2016
2389
Hạt Tân An: Thi Giáo lý Cấp 1

 

 

 











 

Lúc 10g30, Chủ nhật 27.11.2016, kỳ thi giáo lý viên cấp 1 của Hạt Tân An được diễn ra tại Giáo xứ Tân An, nhằm mục đích đào tạo giáo lý viên mới với ý hướng canh tân việc dạy giáo lý trong công cuộc Tân Phúc-Âm-hóa ngày nay.

Với kỳ thi lần này có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Thanh Long - trưởng ban giáo lý Giáo phận Mỹ Tho, cùng với sự đồng hành của Cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng. Các thí sinh dự thi hôm nay là các anh chị và các bạn trong Hạt Tân An.

Lúc 10g00, trước khi kì thi bắt đầu là buổi gặp gỡ và giao lưu, Cha Trưởng ban có chia sẻ đôi lời về việc dạy giáo lý và tầm hiểu biết về giáo lý thì rất cần thiết cho mỗi người giáo lý viên. Sau đó, Cha cũng giải thích rõ thể lệ cuộc thi cho các thí sinh nắm rõ. Thể lệ cuộc thi như sau:

* Gồm hai đề trắc nghiệm:

- Đề 1: 50 câu hỏi

Yêu cầu đạt tiêu chuẩn: đúng 30 câu.

- Đề 2: 30 câu hỏi

Yêu cầu đạt tiêu chuẩn: 20 câu.

Sau khi nắm rõ luật thi, đúng 10g30 các thí sinh đã tập trung tại phòng thi và bắt đầu buổi thi một cách nghiêm túc. Trong suốt quá trình thi, không khí rất căng thẳng, có rất nhiều câu hỏi khiến cho các thí sinh phải suy nghĩ, phải đắn đo để lựa chọn ra đáp án đúng.

Thời gian thi kéo dài từ lúc 10g30 đến 11g20. Sau khi các thí sinh nộp bài, Cha trưởng ban Giuse Trần Thanh Long sửa bài, giải thích những chỗ sai và những thắc mắc của thí sinh. Phần thi kết thúc tốt đẹp, nhiều thí sinh đạt được kết quả cao.

Phần thi kết thúc, mọi người cùng nhau tập trung tại nhà ăn của Giáo xứ để cùng nhau dùng bữa cơm trưa thân mật, ấm cúng. Sau bữa cơm trưa, mọi người tạm biệt nhau ra về.

Maria Huế

MVTT Hạt Tân An