01/08/2016
2214
Cuộc Thi Cấp Chứng Nhận Giáo Lý Viên Cấp I Hạt Đức Hòa


 

Vào lúc 9g00 sáng ngày 30 tháng 7 năm 2016, cuộc thi giáo lý cấp chứng nhận Giáo lý viên cấp I của Giáo hạt Đức Hòa đã diễn ra lần đầu tiên tại Giáo xứ Đức Hòa. Đây là cuộc thi giáo lý nhằm cấp chứng chỉ công nhận giáo lý viên cấp độ I cho anh chị em giáo dân muốn trở thành giáo lý viên. Vì đây là lần đầu tiên kỳ thi được tổ chức, nên số lượng thí sinh tham dự còn hạn chế, gồm 29 thí sinh dự thi đến từ ba giáo xứ trong Giáo hạt, đó là: Đức Hòa, Lương Hòa Hạ, Hiệp Hòa. Tại cuộc thi, có sự hiện diện của quý Cha đồng hành: Cha Giuse Trần Thanh Long – Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận Mỹ Tho, Cha Đaminh Nguyễn Thanh Liêm – Trưởng Ban Giáo lý Giáo hạt Đức Hòa, Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng – Cha phó Giáo xứ thánh Giuse Lao Công.

Chương trình tiếp đón và gặp gỡ bắt đầu từ lúc 9g00 và diễn ra trong khoảng 20 phút. Quý Cha trong Ban tổ chức đã có đôi lời chào hỏi và động viên các thí sinh về tham dự cuộc thi. Bên cạnh đó, quý Cha cũng đã phổ biến thể lệ và hình thức cuộc thi cho các thí sinh được rõ.

Trong cuộc thi giáo lý, các thí sinh phải trải qua bốn đề thi, mỗi đề gồm 10 – 12 câu hỏi, với thời gian là 7 phút làm bài cho mỗi đề, có tổng cộng 44 câu hỏi, được xem là đạt nếu đúng 30 câu.

Kế tiếp, vào lúc 9g20, buổi chầu Thánh Thể khai mạc cuộc thi giáo lý diễn ra trong khoảng 20 phút do Cha Antôn Huy Hoàng chủ sự.

Sau giờ chầu Thánh Thể, Cha Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận Giuse Thanh Long tiến hành hoàn tất thông tin của các thí sinh dự thi, chia đội, bố trí địa điểm thi,... Mỗi đội thi gồm 7 thí sinh. Lần lượt các đội di chuyển đến địa điểm thi, thi đủ bốn đề thi.

Cuộc thi đã diễn ra từ 9g45 đến 10g20. Kết thúc giờ thi, các thí sinh cùng tập trung bên trong nhà thờ, Cha Giuse Thanh Long đã sửa bài và đưa ra đáp án đề thi. Phần lớn các thí sinh đã đạt được kết quả tốt.

Vào lúc 11g00, cuộc thi kết thúc tốt đẹp. Mọi người cùng dùng bữa trưa vui vẻ và thân tình tại nhà xứ. Đến 12g00, mọi người tạm biệt ra về.

Bài viết: Phêrô Nguyễn Kim Tân

Ảnh: Điđimô Thái Sơn