01/07/2017
2467
Ban Giáo lý: Hạt Mỹ Tho và Cái Bè thi Giáo Lý Viên cấp I
















 

Mary Hoàng Oanh

Ban Giáo lý Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Lúc 08g00 sáng, Thứ Sáu 30.06.2017, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho đã diễn ra kỳ thi Giáo lý viên cấp I. Có 81 thí sinh dự thi đến từ các Giáo xứ (Gx): Nữ Vương Hoà Bình, Chợ Cũ, Thánh Antôn, Cồn Bà, Ba Giồng, Cái Bè, và Cái Mây. Tham gia kỳ thi có thí sinh lớn tuổi nhất 68 tuổi và có một thí sinh nhỏ tuổi nhất 12 tuổi. Còn đa số là các bạn trẻ độ tuổi phổ thông trung học.

Ban Thường vụ Ban Giáo lý tổ chức kỳ thi gồm Cha Giuse Trần Thanh Long – Trưởng ban, Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng – Thủ quỹ và Dì Maria Trần Thanh Thị Hoàng Oanh – Thư ký. Ngoài ra còn có hai Cha thành viên Ban Giáo lý là Cha Philipphê Huỳnh Ngọc Tuấn và Cha Antôn Trương Chí Tâm hiện diện.

Suốt buổi sáng từ 08g00 đến 11g00 trong Nhà thờ Nữ Vương Hoà Bình, các thí sinh vừa làm 4 bài thi trắc nghiệm với 4 phần Giáo lý tổng quát theo Bản Hỏi Thưa của Uỷ Ban Giáo lý Đức Tin gồm phần tuyên xưng đức tin, cử hành phụng vụ, đời sống luân lý và kinh nguyện. Sau mỗi phần thi, các thí sinh được củng cố lại kiến thức Giáo lý bằng cách đổi bài thi cho nhau để chấm bài.

Cha Trưởng Ban Giuse và Dì Thư ký đã đúc kết buổi thi với những lời hun đúc tinh thần cho các thí sinh thêm hăng say dấn thân, cố gắng trao dồi kiến thức Giáo lý cũng như đời sống đức tin để trở thành những Giáo lý viên đắc lực giảng dạy và loan báo Tin mừng.

Sau khi chụp hình lưu niệm chung, mọi người có bữa cơm quây quần bên nhau trong tình thân ái dưới mái nhà chung của Giáo phận.