15/08/2013
3338
Ban Giáo Lý Giáo phận Mỹ Tho Giới thiệu logo của Ban

BAN GIÁO LÝ GIÁO PHẬN MỸ THO

GIỚI THIỆU LOGO CỦA BAN

bef3e166-5f89-4d29-9a1e-4a7db2674b03.jpg  

Theo sự chỉ dẫn mục vụ của Đức Cha Phaolô - Giám mục giáo phận nhằm tạo liên kết, hỗ trợ giữa ba Ban mục vụ: Ban Giáo Lý, Giới Trẻ và Thiếu Nhi Thánh Thể trong Giáo phận. Ban Giáo lý Giáo phận Mỹ Tho chính thức ra mắt Logo, là biểu tượng và định hướng mục vụ của Ban Giáo lý với các ý nghĩa sau:

1. Ý nghĩa biểu trưng:

- Hình chim bồ câu: biểu tượng của Chúa Thánh Thần

- Hình trái tim: Hướng ý đến Chúa Cha (Thiên Chúa là tình yêu)

- Ba khối tam giác kết hợp với trái tim được cách điệu tạo ra hình thánh giá: Biểu tượng chỉ đến Chúa Con.

- Nhìn tổng thể Logo giống như chén thánh. Trong chén thánh có của lễ là tình yêu của Thánh Thần.

2. Ý nghĩa phổ quát của logo đối với Ban mục vụ Giáo lý:

Logo hướng ý đến mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm trung tâm của đức tin Kitô giáo. Điều này thể hiện mục đích và nội dung chính yếu của việc dạy giáo lý là giáo dục đức tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi: Tin, cử hành (Thánh Lễ) và sống mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Việc Tin, Cử hành và Sống mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi giúp con người được hiệp thông với Thiên Chúa và đón nhận hồng ân lòng thương xót của Ngài để được ơn cứu độ.

3. Ý nghĩa logo trong hướng nhìn mục vụ liên kết:

- Ba khối tam giác tượng trưng cho sự kết hợp giữa ba Ban mục vụ: Giáo lý, Giới trẻ và Thiếu nhi.

- Ba tam giác gặp nhau ở điểm chung duy nhất là trái tim (yêu thương) trong Chúa Thánh Thần.

- Trong hướng liên kết mục vụ, cả ba Ban đều có chung mục đích duy nhất là giáo dục đức tin. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt cho sự hợp tác mục vụ đó là tình yêu thương – tình yêu thương không phải theo tinh thần thế tục, nhưng là yêu thương trong chân lý: Thánh Thần là Thần Chân Lý (x. Ga 14, 16-17), dạy phải nói điều gì (x Lc 12,12), giải thoát chúng ta cách toàn diện (x. Ga 8,32).

- Biểu tượng của Chúa Thánh Thần được đặt lên trên cao nhất muốn nói: “sống đức tin” là điều quan trọng nhất và là kết quả sống và làm việc chung dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần.

- Như hình chim bồ câu được kết lại từ những cánh hoa, thì đời sống của tất cả các Kitô hữu cũng phải liên kết và thể hiện ra bằng những cánh hoa nhân đức của Chúa Thánh Thần. Chính Thánh Thần ban cho chúng ta ấn tín thiêng liêng là Thần Trí khôn ngoan và thông hiểu, Thần Trí lo liệu và sức mạnh, Thần Trí suy biết và đạo đức, Thần Trí dạy cho biết kính sợ Thiên Chúa. “Tất cả các bạn hãy gìn giữ những gì đã lãnh nhận. Chúa Cha đã ghi ấn tín của Ngài nơi bạn. Chúa Kitô đã tăng sức cho bạn và đặt trong bạn bảo chứng của Chúa Thánh Thần” (thánh Amrôsiô).

Cũng vì ích lợi cho đời sống đức tin và phần rỗi linh hồn của người tín hữu, mà Ban Giáo lý Giáo phận thiết kế và chọn logo làm biểu tượng cũng như định hướng mục vụ giáo lý trong toàn Giáo phận. Ước mong quý Cha, quý Tu Sĩ và anh chị em tín hữu đón nhận như món quà tinh thần, đồng thời hiệp lời cầu nguyện và cộng tác với chúng tôi trong những chương trình mục vụ giáo lý cho Giáo phận trong thời gian sắp tới.

Ban Giáo Lý Giáo phận