24/05/2017
1196
Giao lưu chia sẻ giữa trường Jurong Singapor  và Trường Khuyết Tật Nhân Ái Mỹ Tho


















 

 

Sr Mary

Trường KTNA Mỹ Tho

 

Lúc 8g30, 23.05.2017 đoàn học sinh, giáo viên trường Jurong –Singapor gồm 66 học sinh, 8 giáo viên và 2 người hướng dẫn viên đã đến trường Khuyết Tật Nhân Ái Mỹ Tho để giao lưu, học hỏi và chia sẻ.

Tiếp đoàn tại hội trường, Sr Nguyễn Thị Sương Hiệu Trưởng chào mừng tập thể giáo viên, học sinh nước bạn đến Việt Nam, đặc biệt đến Trường Khuyết Tật Nhân Ái. Sr Hiệu Trưởng cũng gởi lời cảm ơn đến nước bạn, đoàn giáo viên, học sinh, cách riêng những người thân vì những tình cảm sâu sắc với dân tộc Việt Nam nói chung và với Trường Khuyết Tật Nhân Ái nói riêng. Một đại diện cho giáo viên và học sinh Trường Jurong cũng có đôi lời kính chào và nói lên mục đích của buổi gặp gỡ nhằm khích lệ và chia sẻ vật chất với những quyển tập, những cây viết, bữa ăn trưa, công việc, một số dụng cụ thể thao nhưng trên hết và trước nhất là chia sẻ tình thương với các em học sinh khuyết tật.

Sau khi công bố chương trình, các học sinh được phân công nhóm với các công việc: làm vườn, vẽ sân khấu, chế biến bữa ăn trưa, vẽ trò chơi dân gian, tham gia chơi đá bóng, cầu lông. Các học sinh bước vào công việc với cả lòng nhiệt thành, say mê và khám phá. Một bạn nam nói “Lần đầu tiên tôi làm vườn, tôi rất mệt, nhưng thật thú vị”. Nhìn những đôi tay, đôi chân lấm lem đất, dính đầy sơn, những giọt mồ hôi đang lăn trên gương mặt của các học sinh Jurong. Tôi nhận thấy tình thương các bạn dành cho các em khuyết tật cao quý biết ngần nào. Buổi giao lưu của hai trường Nhân Ái và Jurong đang càng nồng ấm hơn.

Sau cơm trưa, học sinh của hai trường Jurong và Nhân Ái thật phấn khởi, vui tươi với những tiếng cười rộn rã vang lên qua những trò chơi dân gian và  cầu lông. Bầu khí buổi giao lưu càng trở nên sinh động hơn với hai bài múa “Đất việt – Tiếng vọng ngàn đời” “ Nhà mình rất vui”Chú chim Alouette do các em học sinh lớp 4B, lớp Dự bị và lớp mẫu giáo trình bày. Nhìn những nụ cười tươi vui và điệu múa duyên dáng làm cho mọi người nhận ra sự cố gắng và tận tâm của quý thầy cô. Tất cả những điều này mang lại niềm vui và tự hào cho các em khi được đến học tập dưới mái trường Nhân Ái. Tiếp đến các học sinh trường Jurong cũng chia sẻ điệu nhảy thật dễ thương và nhí nhảnh.

Một ngày giao lưu diễn ra trong bầu khí cởi mở và đầy tình yêu thương qua những cử chỉ, nụ cười, nét mặt… mặc dù học sinh trường Nhân Ái không hiểu hết những gì các học sinh trường Jurong muốn nói và ngược lại. Thời gian đã về chiều, nhưng những tình cảm học sinh giữa hai đoàn đang nối dài. Nét văn hóa của hai dân tộc được hòa quyện vào nhau khi những lời ca, tiếng hát được cất lên giữa hai đoàn học sinh.

Buổi giao lưu kết thúc vào lúc 15g00 với những tiếng nhạc réo rắc, những bàn tay siết chặt và những nụ cười rộn rã. Chương trình văn nghệ, những trò chơi, bữa ăn… giữa học sinh hai trường mang lại bầu khí ấm áp, đánh dấu khởi sắc một tương quan tốt đẹp. Ngày mai tiếp tục những cuộc gặp gỡ, tiếp đón nhé… hẹn gặp lại ở những cuộc giao lưu tiếp theo.