25/06/2020
974
Thánh lễ bổn mạng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn ngày 24.06.2020


 

 

WGPSG (24.6.2020) - “Tôi luôn cầu nguyện cho tất cả mọi người biết dọn đường cho Chúa đến, rồi đem tình thương và bình an của Chúa đến cho người khác."

Đức Hồng y (ĐHY) Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã nói như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Baotixita - cũng là Bổn mạng của ĐHY - vào lúc 06g15 thứ Tư 24.06.2020 tại Nhà nguyện lầu 3 Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng, Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn, ĐGM Tôma Vũ Đình Hiệu, linh mục (Lm) TĐD Ignatiô Hồ Văn Xuân, cùng 14 linh mục của TTMV và Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ có các thầy và các nhân viên phục vụ tại TTMV.



Trong bài giảng lễ, ĐGM Louis giải thích tên Gioan có nghĩa là Đức Chúa thi ân. Ngài chia sẻ: “Chúa đã thi ân cho gia đình ông Giacaria và bà Elizabeth trong ngày lễ đặt tên. Ông Giacaria đã nói được khi đặt tên con trẻ là Gioan theo lời sứ thần Chúa chỉ dạy. Sinh nhật Thánh Gioan nhắc chúng ta nhớ đến mầu nhiệm sự sống, và mầu nhiệm tình yêu Chúa dành cho gia đình Thánh Gioan, cho ĐHY và cho tất cả nhân loại từ thuở đời đời”.

ĐGM Louis kết thúc bài giảng bằng lời cầu nguyện cho ĐHY luôn cảm nhận được tình yêu của Chúa trong sứ mạng Chúa trao nơi mọi giai đoạn của cuộc đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, linh mục TĐD Ignatiô đại diện các ĐGM và linh mục chúc mừng lễ bổn mạng của ĐHY.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 07g00 trong niềm vui của cộng đoàn phụng vụ vì bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho ĐHY và qua ĐHY, bao nhiêu ơn lành cũng được ban cho cộng đoàn Dân Chúa.

















Tóc Ngắn & Hữu Nghiêm

(Nguồn: tgpsaigon.net)