27/04/2022
561
Phái đoàn Tòa Thánh đến thăm Hội Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình


 

 

Nhân chuyến viếng thăm chào hỏi Hội đồng Giám mục Việt Nam đang có mặt tại Tòa Giám mục Thái Bình để tham dự kỳ họp thường niên, sáng hôm nay, ngày 26 tháng 4 năm 2022 phái đoàn Tòa Thánh đã đến thăm Hội Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình.




Sau cuộc họp của nhóm Công tác Hỗn hợp Việt Nam - Vatican đã diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22.4.2022, Phái đoàn Tòa Thánh, do Đức ông Miroslaw Stanislaw Wachowski – Thứ trưởng Ngoại giao Toà Thánh làm trưởng đoàn, cùng với Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore kiêm Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, Đức ông Phanxicô Cao Minh Dung, Viên chức Cơ quan Ngoại giao; Cha Han Hyuntaek, Viên chức Cơ quan Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc, đã đến thăm Giáo phận Thái Bình nhân dịp Hội nghị thường niên của Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức tại Toà Giám mục Thái Bình. Cũng nhân dịp này, Phái đoàn đã đến thăm Hội Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình vào lúc 10g00 sáng thứ Ba 26.04.2022.

Cùng đi với Phái đoàn Toà Thánh có Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ - Chủ chăn Giáo phận Thái Bình và quý cha tháp tùng. Đón nhận vòng hoa trong niềm vui của cộng đoàn, Phái đoàn cùng với Đức Cha Phê-rô và cộng đoàn đã tiến vào nguyện đường viếng Thánh Thể. Sau đó, sơ Bề trên Tổng quyền Maria Ngô Thị Hạnh thay lời cho các chị em trong Hội dòng hân hoan chào mừng Phái đoàn đến thăm Hội dòng. Sơ Bề trên Tổng quyền cám ơn sự quan tâm của Toà Thánh đối với Giáo Hội tại Việt Nam nói chung và cách riêng với Hội Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình.

Tại phòng hội của Hội dòng, Đức ông Miroslaw Stanislaw Wachowski cùng các thành viên trong Phái đoàn đã gặp gỡ chung các chị em, và lắng nghe sơ Bề trên Tổng quyền Maria Ngô Thị Hạnh trình bày sơ lược về lịch sử và hoạt động của Hội dòng. Kết thúc phần trình bày, Sơ Bề trên xin Đức ông Miroslaw Wachowski ban lời huấn dụ cho cộng đoàn.

Trong bài chia sẻ, Đức ông Wachowski bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy sức sống của Giáo hội Việt Nam nói chung và của Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình nói riêng. Đức ông nói đến tình hiệp nhất trong một Nhiệm Thể Chúa Kitô và niềm vui gặp gỡ chị em trong Ngôi nguyện đường ấm cúng và thánh thiêng của Hội Dòng. Ngài cám ơn và bày tỏ niềm vui mừng, vì sự tiếp đón nồng nhiệt đầy tình thân ái, và ngài chuyển lời chào cùng lời chúc lành của Đức Thánh Cha Phanxicô đến mọi người. Đức ông cũng xin mọi người cầu nguyện cho chuyến công tác của Phái đoàn được mọi sự như lòng Chúa mong ước, cũng như hiệp ý cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.

Sau lời huấn từ của Đức ông Miroslaw Wachowski, sơ Bề trên Tổng quyền đã thay lời cho chị em trong Hội Dòng, bày tỏ lòng biết ơn tới Phái đoàn Toà Thánh, Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ - Chủ chăn giáo phận, vì đã đến thăm và cầu nguyện cho Hội Dòng.

Chuyến viếng thăm của Phái đoàn đã kết thúc trong tâm tình tạ ơn với phép lành của Đức cha Phê-rô.

Cuộc hội kiến với Phái đoàn Tòa Thánh hôm nay giúp chúng ta thấy rõ hơn mối quan tâm của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho Giáo Hội Việt Nam, cho Giáo phận Thái Bình và cách riêng cho Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình. Chắc chắn qua các cuộc viếng thăm, Phái đoàn Toà thánh sẽ hiểu rõ hơn tình hình Giáo Hội Việt Nam, lịch sử và hoạt động của Hội Dòng chúng ta, những thuận lợi và khó khăn trong công cuộc Loan Báo Tin Mừng của mỗi địa phương. Đồng thời, mỗi chúng ta cũng ngày càng nghiệm thấy mình gắn bó và hiệp thông hơn với Giáo Hội hoàn vũ theo đúng hướng đi của Đức Thánh cha khi khai mở Thượng Hội đồng lần thứ XVI. Bởi “ý nghĩa cuộc hành trình mà tất cả chúng ta được mời gọi thực hiện, trước hết, chính là ý nghĩa hành trình tái khám phá khuôn mặt và hình thức của một Hội Thánh hiệp hành, trong đó mỗi người đều có điều gì đó để học biết trong hành trình cùng nhau cất bước, chúng ta cùng cầu xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta khám phá ra rằng việc hiệp thông, vốn kết hiệp các ân ban, đặc sủng, và tác vụ khác nhau lại, để thi hành sứ vụ: Hội Thánh hiệp hành là Hội Thánh ‘ra đi’, Hội Thánh truyền giáo là ‘Hội Thánh luôn mở rộng cửa’.













Truyền thông Đa Minh Thái Bình

(Nguồn: https://dongnudaminhthaibinh.net)