31/07/2020
1601
MỘT CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG



 


















 

MỘT CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG

 

Ít ngày qua, bức hình “Bác sĩ lần chuỗi” lan truyền trên mạng và thu hút hằng ngàn người xem.

 

 

Người trong hình là bác sĩ Nestor Ramirez Arrieta. Ông là người Công giáo và giữa những bề bộn công việc của một bác sĩ trong thời dịch bệnh Covid-19 tại Columbia, ông tranh thủ những lúc nghỉ ngơi để lần chuỗi Mân côi. Một người bạn của ông là mục sư Tin Lành đã chụp được tấm hình ông đang lần chuỗi và đưa lên mạng, kèm theo ít dòng cảm xúc: “Tấm hình này về người bạn và người anh em của tôi, bác sĩ chuyên khoa gây mê Nestor Ramirez, đánh động tâm hồn tôi. Cũng như nhiều bác sĩ khác, ông phải chịu đựng những gánh nặng công việc và áp lực nặng nề mà nhiều người trong chúng ta không thể chịu nổi. Dù vậy, trong những lúc được nghỉ ngơi ngắn ngủi, ông lại lấy chuỗi ra và cầu nguyện. Dù chúng ta khác nhau về cách thờ phượng và cầu nguyện, ai có thể nghi ngờ rằng Chúa lại không nhận lời cầu nguyện tha thiết này”.        

Khi được hỏi, bác sĩ Ramirez trả lời: “Tôi chắc chắn Chúa nghe lời cầu nguyện của chúng ta. Điều Chúa Giêsu yêu thích nhất là chữa lành bệnh nhân, và hằng ngày tôi chứng kiến sự hiện diện của Ngài. Ngài hành động qua bàn tay tôi. Tôi xin Ngài dùng sứ vụ chữa lành của tôi, nhất là lúc này khi chúng ta phải trải qua hoàn cảnh hết sức khó khăn”.

Các bác sĩ, y tá, và các nhân viên y tế là những người phải đối mặt với nguy cơ lớn nhất, không những vì nguy cơ lây lan virus mà còn vì hệ thống y tế yếu kém tại Columbia, và cả vì thái độ thiếu hiểu biết của những thân nhân người bệnh. Trong hoàn cảnh đó, vũ khí thiêng liêng của bác sĩ Ramirez là cầu nguyện, Thánh Thể, chuỗi Mân Côi. Ông kể về một ca giải phẫu quan trọng mới đây và sau khi mổ, đứng trong phòng chờ, ông tranh thủ mở Kinh Thánh ra và gặp câu Lời Chúa, “Đừng sợ, Ta ở với ngươi”. Ông nói tiếp: “Nhiều bệnh nhân, dù đã được gây mê tổng quát, vẫn nói với tôi là họ cảm nhận điều gì đó thiêng liêng, một cảm giác rất khó diễn tả. Khi tôi thấy họ gặp nguy hiểm, tôi cầu nguyện cho họ và họ cảm nhận được. Chính Chúa đang làm việc qua bàn tay tôi”.

Cuộc đời bác sĩ Ramirez có thể chia thành hai phần: trước và sau khi tin nhận Chúa Kitô. Hành trình thiêng liêng 18 năm qua thúc đẩy ông thi hành sứ mạng Phúc Âm hóa bằng chính nghề nghiệp của mình. Thật không phải là chuyện dễ dàng. Lúc đầu, nhiều người chế nhạo ông bằng cách đến xin ông ban “phép lành”, nhưng dần dần những người làm việc chung nhận ra ông thực sự là người có đức tin mạnh mẽ. Ông kể: “Sau cuộc khủng hoảng gia đình và lối sống thế tục, tôi may mắn cảm nhận được tôi gặp Chúa diện đối diện trong một ngày cô đơn. Tôi bắt đầu tham gia nhóm cầu nguyện, tôi sống theo hướng dẫn của vị linh hướng, tôi trở lại với bí tích Thánh Thể, tôi học hỏi đời sống của Đức Mẹ và bắt đầu lần chuỗi. Chuỗi Mân Côi trở thành bạn đồng hành với tôi đến độ tôi đọc 5 hay 10 chuỗi một ngày.”

Cuộc hoán cải này còn nhờ lời cầu nguyện của vợ ông, bà Maria Bernarda Lopez. Hai người đã kết hôn 36 năm và họ cảm nhận chính Chúa đang bước đi bên họ suốt cuộc đời. Chúa nâng đỡ gia đình họ, gồm hai vợ chồng, ba người con, một đứa cháu. Cuộc đời ông vẫn gắn liền với phòng giải phẫu: “Dù có những khó khăn khi hành nghề, tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ các bệnh nhân cần giúp đỡ, vì tôi làm việc cho Chúa chứ không chỉ cho con người. Tôi sẽ tiếp tục công việc bao lâu Chúa còn ban cho tôi sức khỏe”. Lời cầu nguyện và chuỗi Mân Côi sẽ ở với ông để ông tiếp tục sứ vụ cao cả là chữa lành thể xác và cầu nguyện cho các linh hồn. 

Nguồn: Aleteia.org 2020/07/21

Thiên Triệu