21/01/2020
1293
Gx. Lương Hòa Thượng: Quà cho những gia đình gặp khó khăn








 

 



 


Bài viết: Antôn Đình Hưng
Hình: Phaolô Thiện
MVTT Gx.

Vào lúc 06g30 sáng ngày 19.01.2020 sau thánh lễ sáng Chủ nhật (nhằm ngày 24/12 Âm lịch), tại Giáo xứ Lương Hòa Thượng - Cha sở Gabriel Nguyễn Tấn Di và các thành viên Ban Caritas đã tổ chức phát quà tết cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong giáo xứ.

Như thông lệ hàng năm vào dịp lễ tết Cha sở cùng các thành viên Ban Caritas Giáo xứ có tổ chức gặp gỡ, chúc xuân và trao quà các các gia đình trong giáo xứ kể cả những người chưa là Công giáo có một mùa xuân ấm áp hơn.

Trước khi trao quà, Cha sở có ít phút gặp gỡ ân cần hỏi thăm từng người về cuộc sống cả đời và đạo, chúc tết đến từng người có một mùa xuân bình an, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Cha sở cũng chân thành cảm ơn quí ân nhân hàng năm đã chung tay góp sức cho bà con có một cái tết vui tươi, đầy đủ.

Mọi người nhận quà ra về trong niềm hân hoan, tin tưởng trong tình bác ái yêu thương của tinh thần Kitô giáo. Chúa Giêsu đã xuống trần gian trong cương vị của một người nghèo. Vì thế, các Kitô hữu hôm nay hãy theo gương sống của Chúa: yêu thương và chia sẻ không chỉ vật chất mà còn là sự đồng cảm với những con người có cuộc sống khó khăn, nghèo khổ.