11/11/2019
304
Đại hội quốc tế YOUCAT lần II tại Philippines



 

Đại hội quốc tế YOUCAT, giáo lý cho người trẻ, lần thứ hai, đang diễn ra tại trung tâm hội nghị thành phố Iloio ở Philippines, từ ngày 07-10.11. Đại hội quốc tế YOUCAT lần thứ nhất cũng được tổ chức tại Philippines vào năm 2015.

 
 

Vatican

Hàng trăm nhà truyền giáo trẻ thuộc nhiều quốc gia khác nhau tham dự đại hội để khám phá những con đường tái truyền giảng Tin Mừng.

Mời gọi tái truyền giảng Tin Mừng

Được tổ chức bởi Ủy ban YOUCAT Philippines và tổng giáo phận Jaro, đại hội đáp lại lời mời gọi của Giáo hội tái truyền giảng Tin Mừng trong Năm Giới trẻ ở Philippines.

Trong Thánh lễ khai mạc hôm 07.11, Đức tổng giám mục Gabriele Giornado Caccia, Sứ thần Tòa Thánh tại Philippines, đã mời gọi các tham dự viên làm chứng về Tin Mừng cho người khác và là các nhà truyền giáo cho các quốc gia.

YOUCAT không chỉ là một cuốn sách mà là một cách sống

YOUCAT, được phát hành vào năm 2011 bằng nhiều ngôn ngữ, là cẩm nang đức tin, dùng ngôn ngữ của người trẻ. Nhưng, theo Marian Castro, một thành viên của YOUCAT Philippines, “YOUCAT không chỉ là một cuốn sách. Chúng tôi là một cộng đồng. YOUCAT là công cụ của chúng tôi để soi sáng cho giới trẻ về vẻ đẹp của đức tin và sự thật của Tin Mừng. Sử dụng công cụ này, chúng tôi sẽ đến với họ và cùng với họ, chúng tôi sẽ biến YOUCAT không chỉ là một cuốn sách mà là một cách sống.”

“Trỗi dậy” từ những hoàn cảnh hiện tại

Đại hội có đề tài “Trỗi dậy”, nhắc lại đoạn Tin Mừng thánh Luca 7,11-17, thuật lại việc Chúa Giêsu làm cho con trai bà góa thành Naim sống lại. Được hướng dẫn bởi những lời của Chúa Giêsu, đại hội nhằm trở thành cơ hội để khám phá lại tình yêu đặc biệt của Chúa Kitô dành cho người trẻ và thách đố của ngài đối với họ, “trỗi dậy” từ những hoàn cảnh hiện tại và trở thành những người lãnh đạo phục vụ nhiệt tình, với sự giúp đỡ của YOUCAT.

YOUCAT

YOUCAT được phát động vào dịp Ngày Quốc tế Giới trẻ năm 2011. Nó có định dạng đồ họa hấp dẫn với các câu hỏi và trả lời, giải thích dễ đọc, định nghĩa tóm tắt các thuật ngữ chính, trích dẫn Kinh Thánh và các trích dẫn đầy cảm hứng và mời gọi suy tư từ các thánh. Hơn nữa, YOUCAT được gắn với Giáo lý Giáo hội Công giáo, để mọi người có thể tìm hiểu sâu hơn. Nó giải thích những gì người Công giáo tin (đạo lý); cách thức người Công giáo cử hành những mầu nhiệm đức tin (bí tích), cách sống của người Công giáo (đời sống luân lý) và cách họ nên cầu nguyện (cầu nguyện và tu đức). (Matters India 07/11/2019)

(Nguồn: RV)

Hồng Thủy