18/02/2023
233
Đức Thánh Cha: Niềm tin vào Chúa Kitô phải được thể hiện cụ thể
















 

Đức Thánh Cha: Niềm tin vào Chúa Kitô phải được thể hiện cụ thể

Trong buổi tiếp kiến các tham dự viên đang tham dự hội nghị những người thúc đẩy hỗ trợ tài chính cho Giáo hội Công giáo Ý, ngày 16/02/2023, Đức Thánh Cha nhắc mọi người nhớ rằng niềm tin vào Chúa Kitô phải luôn chuyển thành hành động cụ thể.

Ngọc Yến - Vatican News

Trích sách Công vụ Tông đồ, Đức Thánh Cha nói sự hiệp thông, quyên góp và phân phát của cải cho người nghèo là nét đặc trưng của cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi, một dấu chỉ cụ thể của “lối sống Tin Mừng”. Ngày nay, sự năng động này vẫn còn tồn tại trong đời sống Giáo hội, và qua đó trong xã hội. Sự phục vụ này đòi hỏi sự đồng trách nhiệm và tham gia, giúp xây dựng một Giáo hội hiệp nhất hơn.

Đức Thánh Cha giải thích đồng trách nhiệm có nghĩa là trong Giáo hội, không ai đứng ngoài cuộc, bên lề, nhưng mọi người phải cảm thấy mình là một phần tích cực trong một đại gia đình. Đồng trách nhiệm là sự hỗ trợ lẫn nhau của Kitô hữu, chia sẻ những gì mình có. Trái với đồng trách nhiệm là sự thờ ơ, dửng dưng, vô cảm trước những vấn đề của người khác. Đó là “căn bệnh” mà mọi người đều có thể mắc phải.

Ngoài ra, cần phải chủ động, chấp nhận rủi ro, đồng hành và gặp gỡ. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể phát triển các cộng đoàn với khuôn mặt của một người mẹ và một lối sống huynh đệ hiệu quả, nơi mọi người có “một trái tim và một linh hồn” và mọi thứ đều là của chung. Những người đang thúc đẩy hỗ trợ tài chính cho Giáo hội Ý là một cách cụ thể diễn tả sự tham gia, hiện thực hóa mối dây yêu thương ràng buộc mọi người với nhau.

Ngoài đồng trách nhiệm và tham gia xây dựng, Đức Thánh Cha nói còn cần phải hiệp thông. Vì chính sự hiệp thông thúc đẩy Kitô hữu tham gia và cùng chịu trách nhiệm. Đồng trách nhiệm, tham gia và hiệp thông là ba cột trụ của những người đang dấn thân thúc đẩy hỗ trợ tài chính cho Giáo hội. Đức Thánh Cha mời gọi mọi người tham gia vào việc thúc đẩy hỗ trợ kinh tế cho Giáo hội Công giáo phải là một dấu hiệu cụ thể của sự hiệp nhất và tình yêu.

 

(Nguồn: RV)