07/03/2023
198
ĐTC nói với giới trẻ Anh quốc: Hãy dám làm chứng cho lý tưởng Kitô giáo













 

ĐTC nói với giới trẻ Anh quốc: Hãy dám làm chứng cho lý tưởng Kitô giáo

Đức Thánh Cha đã sứ điệp gửi cho các bạn trẻ Công giáo tham dự Đại hội “Flame 2023” lần thứ 5 tại London, trong đó, ngài thúc giục họ dám làm chứng cho lý tưởng Kitô giáo, cho vẻ đẹp của lòng quảng đại, phục vụ, tha thứ...

Hồng Thủy - Vatican News

Hôm thứ Bảy ngày 4/3/2023, hàng chục ngàn bạn trẻ Công giáo trên khắp nước Anh và xứ Wales đã quy tụ tại trung tâm đa năng Arena Wembley ở London để tham dự Đại hội “Flame 2023”. Sự kiện này được tổ chức 150 ngày trước Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 37 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, từ ngày 1 đến 6/8 năm nay (2023).

Lớn mạnh trong đức tin và tình yêu

Trong sứ điệp gửi các bạn trẻ, được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, Đức Thánh Cha đảm bảo với họ về “sự gần gũi thiêng liêng” của ngài và cầu nguyện xin “Thiên Chúa Toàn năng sẽ ban phúc lành dồi dào cho thời gian họ ở bên nhau.”

Đức Thánh Cha hy vọng rằng “thông qua việc thờ phượng, âm nhạc, chứng từ và chia sẻ tình bạn với Chúa Kitô và với nhau, tất cả những người hiện diện sẽ lớn mạnh trong đức tin và tình yêu, và can đảm làm chứng cho sứ điệp Tin Mừng giải thoát chúng ta.”

Mau mắn đáp lại lời Chúa mời gọi theo Người

Đức Thánh Cha cũng thúc giục họ mau mắn đáp lại lời Chúa mời gọi đi theo Người, như Đức Maria đã làm. Ngài mời gọi họ chỉ ra những lý tưởng khác với những lý tưởng của thế gian này, làm chứng cho vẻ đẹp của lòng quảng đại, phục vụ, trong sạch, kiên trì, tha thứ, trung thành với ơn gọi cá nhân, cầu nguyện, theo đuổi công lý và lợi ích chung, tình yêu đối với người nghèo và tình bạn xã hội.”

Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha phó thác các bạn trẻ Công giáo Anh và xứ Wales cùng gia đình của họ “cho sự chuyển cầu của Đức Mẹ Walsingham” và ban cho họ phép lành của ngài, như một bảo chứng của sự khôn ngoan, niềm vui và bình an trong Chúa Giêsu. (CSR_957_2023)

(Nguồn: RV)