11/07/2019
318
ĐTC mong muốn thăm Argentina vào năm 2020



 

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo “La Nación” của Argentina phát hành ngày 07.07 vừa qua (2019), ĐTC Phanxicô đã bày tỏ mong ước trở về thăm quê hương Argentina của ngài vào năm 2020.

 

Vatican

Bên lề chuyến viếng thăm Vatican của tổng thống liên bang Nga Vladimir Putin hôm 04.07, nhà báo Joaquín Morales Solá đã phỏng vấn ĐTC. Theo nhà báo này, ĐTC có thể thăm Argentina sau giữa năm 2020. Thời gian chính xác phải được thông báo trước cuộc bầu cử tổng thống Argentina vào tháng 10 năm nay.

Theo báo “La Nación”, ĐTC có thể lợi dụng chuyến viếng thăm châu Mỹ Latinh này để thăm thêm nước Uruguay, nơi ngài chưa viếng thăm.

Vào tháng 5 vừa qua, trong chuyến viếng thăm ad limina của các Giám mục Argentina, ĐTC cũng đã bày tỏ mong ước viếng thăm quê hương, nhưng ngài cũng nói thêm: “Anh em biết rằng tại thời điểm này, ưu tiên dành cho những người đau khổ nhất trên thế giới”. Nếu chương trình này được thực hiện, đây sẽ là chuyến viếng thăm đầu tiên của ĐTC tại quê hương kể từ khi ngài khởi đầu sứ vụ Phêrô.

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)