13/09/2021
462
ĐTC đã đến thủ đô Bratislava của Slovakia


 

Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu chặng thứ hai của chuyến tông du. Ngài đến thủ đô Bratislava của Slovakia lúc 3 giờ rưỡi chiều 12.09.2021 và sẽ viếng thăm cho đến ngày 15.09.2021.

 



 

Vatican News

Sau chuyến bay kéo dài 50 phút, vượt 209 km từ thủ đô Budapest của Hungary đến thủ đô Bratislava của Slovakia, lúc gần 3 giờ 30 chiều giờ địa phương, chuyến bay A320 của hãng hàng không Alitalia của Ý đã đáp xuống sân bay Bratistava và dừng lại tại khu vực dành riêng cho nghi lễ tiếp đón.

Sứ thần Tòa Thánh tại Slovakia, Đức tổng giám mục Giacomo Guido Ottonello, và trưởng ban nghi lễ ngoại giao của Slovakia lên máy bay chào Đức Thánh Cha.




Khi Đức Thánh Cha bước xuống thang máy bay, Tổng thống Slovakia, bà Zuzana Čaputová, cùng phái đoàn chào đón ngài tại chân thang máy bay. Vài trăm tín hữu đứng trong khu vực sân bay vẫy cờ Slovakia và Tòa Thánh và hô vang: “Viva Papa Francesco!” – Hoan hô Đức Giáo hoàng Phanxicô. Hai em bé trong trang phục truyền thống đã tặng bánh mì, muối và hoa cho Đức Thánh Cha, như dấu chỉ của sự chào đón.





Tiếp đến các thành viên trong hai phái đoàn của Slovakia và Tòa Thánh được giới thiệu với Đức Thánh Cha và Tổng thống Slovakia. Đức Thánh Cha và Tổng thống cũng chào một số vị đại diện của Giáo hội Slovakia. Sau đó Đức Thánh Cha và Tổng thống đã duyệt qua hàng quân danh dự và lên xe đến Sảnh VIP của phi trường và hội đàm với nhau trong ít phút.





Lúc gần 4 giờ chiều, Đức Thánh Cha rời phi trường, di chuyển đến Tòa Sứ thần cách đó 11 km.

Slovakia là quốc gia thứ 54 Đức Thánh Cha viếng thăm trong hơn 8 năm kể từ khi ngài được chọn làm Giáo hoàng vào tháng 3/2013.

Khẩu hiệu của chuyến viếng thăm là “Cùng Mẹ Maria và thánh Giuse đến với Chúa Giê-su”.




Trong những ngày tại Slovakia, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các cấp chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn; gặp gỡ các giám mục, linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo lý viên. Đặc biệt ngài sẽ cử hành phụng vụ theo nghi lễ Byzantine tại Prešov. Chuyến viếng thăm sẽ kết thúc với Thánh lễ tại đền thánh Šaštin vào thứ Tư 15.09.

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)