11/10/2022
183
ĐTC chúc lành cho người dân Brazil nhân dịp lễ tôn vinh Đức Mẹ Narareth














 

ĐTC chúc lành cho người dân Brazil nhân dịp lễ tôn vinh Đức Mẹ Narareth

Ngày 9/10/2022, trong sứ điệp được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh, Đức Thánh Cha đã chúc lành cho các tín hữu Brazil thuộc giáo phận Belém do Pará, Brazil, khi họ cử hành lễ Círio de Nazaré hàng năm, lễ kính Đức Mẹ Nazareth.

Hồng Thủy - Vatican News

Lễ hội Círio de Nazaré ở Belém tôn vinh Đức Mẹ Nazareth, Bổn mạng của giáo phận Belém do Pará, Brazil. Đây là lần thứ 230 lễ hội này được giáo phận tổ chức.

Vào Chúa Nhật thứ hai của tháng 10, một cuộc rước kiệu tượng Đức Mẹ bằng gỗ từ Nhà thờ Chính toà Sé đến Quảng trường Đền thánh. Rất nhiều người đến từ khắp Brazil để tham dự lễ hội. Đây là một trong những cuộc rước kiệu lớn nhất thế giới.

Chúc lành của Đức Thánh Cha

Trong sứ điệp nhân danh Đức Thánh Cha gửi đến Đức Tổng Giám mục Alberto Taveira Corrêa của Belém do Pará, Brazil, nhân kỷ niệm lần thứ 230 lễ hội được cử hành, Đức Hồng y Pietro Parolin cho biết Đức Thánh Cha “mong muốn hiệp với tình con thảo của các tín hữu, những người chạy đến cầu xin Đức Mẹ Nazareth và đặt dưới áo choàng yêu thương và sự che chở từ mẫu của Mẹ, những ý nguyện mà họ mang trong lòng.”

Với ánh mắt hướng về Đấng Bảo trợ của Tổng giáo phận Belém do Pará và Nữ Vương của miền Amazon, Đức Thánh Cha nhắc nhở mọi người rằng “Đức Maria ghi nhớ mọi sự và suy niệm trong lòng”. Đồng thời ngài cầu xin Mẹ Maria, là Mẹ và là Thầy, “giúp chúng ta quý trọng và suy gẫm mọi sự, không sợ thử thách, trong niềm hân hoan xác tín rằng Chúa là Đấng thành tín và biết cách biến các thập giá thành sự sống lại.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha “khẩn cầu Đức Trinh Nữ, Mẹ của Tình Yêu, cầu bầu cùng Con của Mẹ để những ân sủng dồi dào có thể tuôn đổ trên người dân Pará và Brazil, để giúp mỗi người và mọi người sống Tin Mừng.”

Như một lời cam kết cho những ước nguyện này, Đức Thánh Cha vui lòng ban Phép lành cho các tín hữu Brazil và yêu cầu họ tiếp tục cầu nguyện cho ngài. (CSR_4620_2022)

(Nguồn RV)