20/07/2013
2466
Sa mạc huấn luyện huynh trưởng thiếu nhi Thánh Thể 2013

 

SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG

THIẾU NHI THÁNH THỂ NĂM 2013

TNTT_samachuynhtruong_01.JPG

TNTT_samachuynhtruong_02.JPG

TNTT_samachuynhtruong_03.JPG

TNTT_samachuynhtruong_04.JPG

TNTT_samachuynhtruong_05.JPG

TNTT_samachuynhtruong_06.JPG

TNTT_samachuynhtruong_07.JPG

Cứ vào mỗi dịp hè hằng năm, Liên đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tổ chức các “Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng” các cấp. Năm nay, Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp I – Vươn Lên 3 được tổ chức từ ngày 15.07.2013 đến ngày 18.07.2013, tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Mỹ Tho.

Sa Mạc huấn luyện đã tiếp nhận 175 Sa Mạc Sinh (SMS) thuộc 24 giáo xứ. Đồng hành cùng Sa mạc có Ban Chấp Hành Liên Đoàn các Thánh Tử Đạo, 5 Huấn Luyện Viên của Liên Đoàn Anrê Phú Yên và cha Giuse Long Tuyên Úy sa mạc, cha Phaolô Maria Tú, cha Phêrô Thảo. Sa mạc sinh được chia làm 12 đội, các bài khóa, các sinh hoạt của sa mạc sinh đều phải làm việc theo đội và trong đội. Trong khóa huấn luyện này, sa mạc sinh được hướng dẫn 18 bài khóa. Xen kẽ giữa các bài khóa là các tiết mục sinh hoạt rất vui với các bài hát, các vũ điệu, các trò chơi đều ẩn chứa “bầu khí Thánh Kinh”. Thêm vào đó, Ban quản lý của sa mạc cũng không quên cung cấp thêm các phần ăn giữa các buổi để tiếp thêm sức lực cho các sa mạc sinh.

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 16 tháng 7 năm 2013, được sự yêu thương quan tâm của Cha Tổng Đại Diện, Cha Tuyên Úy Sa mạc, cha Sa mạc trưởng đã dâng thánh lễ đồng tế để cầu nguyện cho Khóa huấn luyện diễn ra tốt đẹp. Vào ba buổi tối, các sa mạc sinh có giờ sinh hoạt chung, đọc kinh tối, Chầu Thánh Thể, đêm lửa thiêng. Tất cả hoạt động của toàn sa mạc đều hướng về một chủ đề sống Năm Đức Tin như Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đã đề ra.

Kết thúc sa mạc huấn luyện năm nay có 53 SMS đã được nhận chứng chỉ khả năng huynh trưởng cấp I, cấp II và cấp III trong thánh lễ sáng ngày 18 tháng 7 năm 2013.

Lúc 15 giờ ngày 18 tháng 7 năm 2013, Cha Tổng Đại Diện đã trao khăn huynh trưởng cho 122 sa mạc sinh. Trong nghi thức sai đi, một đại diện trong sa mạc sinh đã cảm ơn quý Cha, ban huấn luyện Liên Đoàn Anrê Phú Yên, Ban chấp hành Liên Đoàn các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã đồng hành, hướng dẫn và lo lắng trong suốt thời gian sa mạc diễn ra. Sau đó, Cha Tổng đại diện đã thay mặt toàn sa mạc cảm ơn các huấn luyện viên của Liên Đoàn Anrê Phú Yên, Cha tuyên úy sa mạc, Cha sa mạc trưởng, ban chấp hành sa mạc Vươn lên 3, cùng toàn thể các sa mạc sinh đã hy sinh sức lực, thời gian với mục đích chính là làm sao cho phong trào TNTT tại Giáo phận Mỹ Tho được khởi sắc hơn về hình thức cũng như nội dung.

Sau nghi thức sai đi, các sa mạc sinh sẽ được nhận phiếu điểm theo từng giáo xứ để báo cáo kết quả học tập của mình tại sa mạc cho cha chánh xứ biết. Bên cạnh đó, ban quản lý cũng đã phát quà cho các đội thông qua các kết quả học tập, kỷ luật, chương trình đêm lửa thương và hành trình sa mạc. Sa mạc sinh rời khỏi sa mạc lúc 15g30 ngày 18.07.2013.

Ban chấp hành sa mạc Vươn Lên 3 huấn luyện huynh trưởng cấp I mong rằng khi trở về giáo xứ, các sa mạc sinh sẽ là những huynh trưởng gương mẫu, sống đúng theo những đức tính của người huynh trưởng. Các huynh trưởng sẽ giúp các em thiếu nhi trong giáo xứ hiểu rằng một huynh trưởng, một Thiếu Nhi Thánh Thể là một người luôn biết hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể để sống tốt hơn, nên người hơn và nên thánh qua việc sống theo tôn chỉ và mục đích của phòng trào TNTT: “Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và làm việc tông đồ”.

Tiểu ban Hành Chánh

Trưởng Maria Trang