31/08/2022
1523
Chủng Viện Dự bị Thánh Gioan XXIII: Thánh lễ Khai giảng năm học mới








 









Bài viết: Mary FX. Thúy Nga
Hình: Phêrô Thành Hưng

(WGPMT) Sáng ngày 31.08.2022, Chủng viện Dự bị Thánh Gioan XXIII – Giáo phận Mỹ Tho chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho – đến dâng thánh lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023 cho quý Chủng sinh dự bị.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 10g00, do Đức Cha Phêrô chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Phaolô, Cha Phêrô Nguyễn Tấn Bảo – Giám đốc Chủng viện Dự bị Thánh Gioan XXIII và 18 cha trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý phụ huynh và các Chủng sinh dự bị.

Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng nhau tạ ơn Chúa vì có những người trẻ đáp lại tiếng Chúa mời gọi và xin Chúa chúc lành cho công việc đào tạo đạt được kết quả tốt nhất như Chúa và mỗi người chúng ta mong muốn.

Trong bài giảng, dẫn từ Bài đọc 1 – Chúa gọi Samuel trong lúc ngủ, ngài liên hệ nơi các Chủng sinh – giai đoạn đầu khi được Chúa gọi, nghe tiếng Chúa gọi thôi thúc để làm Linh mục, nhưng đó có phải thật sự là tiếng Chúa gọi hay không, hay chỉ là một ý muốn bất ngờ, thoáng qua thôi. Vì thế, các Chủng sinh sẽ có thời gian phân định ơn gọi mà chính cha Giám đốc và quý cha giáo trong ban giảng huấn sẽ tiếp nối vai trò của thầy cả Hêli ngày xưa để giúp các Chủng sinh phân định được ơn gọi của mình. Để có kết quả tốt đẹp thì chính các Chủng sinh phải cộng tác, nhất là công việc đào tạo đòi hỏi nơi các Chủng sinh phải thay đổi cách nghĩ, cách sống và cách làm việc. Ngài cám ơn quý phụ huynh của các Chủng sinh sẵn lòng hướng con mình đến đời sống Linh mục – dâng mình cho Chúa. Ngài xin quý phụ huynh tiếp tục đồng hành nhưng không gây áp lực cho các Chủng sinh. Nhìn về góc độ truyền giáo thì cả một cánh đồng truyền giáo mênh mông rất cần nhiều Linh mục. Vì thế, ngài rất vui khi mỗi năm đều có một số người trẻ tham gia tìm hiểu ơn gọi và trở thành Chủng sinh dự bị Thánh Gioan XXIII. Ngài mong các Chủng sinh cộng tác với cha Giám đốc, quý cha trong ban giảng huấn để thời gian ở Chủng viện này thật sự là thời gian giúp bản thân phân định ơn gọi và cầu nguyện cho nhau để khi nhận ra tiếng Chúa mời gọi thì quảng đại sẵn sàng đáp lại, cụ thể là cộng tác với quý cha để tự đào tạo bản thân mình ngày càng tốt đẹp hơn. 

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Tin Kính, lời nguyện tín hữu và Phần Phụng vụ Thánh Thể như thường lệ và kết thúc vào lúc 11g00.