12/01/2013
2342
Trường Mầm Non Hùng Vương Mỹ Tho mừng Chúa Giáng Sinh 2012

TRƯỜNG MẦM NON HÙNG VƯƠNG MỸ THO MỪNG CHÚA GIÁNG SINH  2012

 

St Paul + mung GS_01.jpg

St Paul + mung GS_02.jpg

St Paul + mung GS_03.jpg

St Paul + mung GS_05.jpg

St Paul + mung GS_06.jpg  

Giáng sinh lại về. Những dây kim tuyến, đèn chớp, những chùm hoa tuyết trắng tinh và quả châu muôn màu lấp lánh ẩn hiện trên những cây thông xanh mướt, hay trong lớp học của Trường Mầm Non Hùng Vương; trường do các nữ tu Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho thành lập và điều hành.

Từ cổng bước vào, hang đá được trang hoàng rực rỡ nằm phía trái sân trường.  Chúa Hài Đồng mỹ miều vấn bức khăn đơn, mỉm cười với mọi người trong khi cha mẹ Ngài cúi mình chiêm ngắm. Quang cảnh tuy nghèo khó nhưng vô cùng đầm ấm khiến những ai chiêm ngắm đều thốt lên: Gia đình Thánh! Vào mùa nầy, trên sân trường của cả 2 cơ sở tại Phường 5 và Phường 7, Thành phố Mỹ Tho thường xuất hiện những Ông già Noel với những túi quà thật to.

Ngày 24.12, từ sáng sớm tinh mơ những bài thánh ca Giáng Sinh đã vang lên rộn rã :

Jingle bell.  Jingle bell.  Jingle all the way.

Oh what fun it is to ride in a one horse open sleigh (hey).

Mừng ngày Chúa sinh ra đời người người đó đây vui cười,

Hòa bình đến cho muôn người cùng cất tiếng ca mừng vui.

Mừng ngày Giáng Sinh an hòa, mừng hạnh phúc cho muôn nhà,

Từ thành phố hay đồng quê muôn nơi vui tiếng hát ca vang lừng.

Jingle bell, Jingle bell…ta hãy cùng vui lên…

Vào 7g30, các Bé đã reo lên mừng rở: “Ô kìa, Ông già Noel!”. Chiếc xe đưa Ông Noel tới trong tiếng vổ tay của cô MC và các Bé. Ông mang trên vai một túi quà to đi theo sau một xe đẩy cũng chất đầy những gói quà. Trên xe là một Thiên Thần tí hon cánh trắng thật xinh đẹp.

Các bé quay quanh Ông Noel và Thiên Thần, cùng nhau múa hát, tranh nhau chụp ảnh, và giúp đẩy chiếc xe quà đến các lớp học.Bé nào cũng được Ông trao quà do các Bé đều là Bé Ngoan! Sau khi nhận được quà, các Bé nâng niu trên đôi bàn tay bé tí, và hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để năm sau sẽ được gặp lại Ông. Khi Ông Noel đã trao hết quà, các Bé tạm biệt Ông và Thiên Thần. Hẹn gặp lại Ông trong mùa Giáng Sinh năm 2013.

Niềm vui Giáng Sinh vẫn còn tiếp diển khi chiều nay các Bé còn được thưởng thức hoạt cảnh Giáng Sinh do các Nữ tu và các giáo viên trường Mầm Non Hùng Vương thực hiện.

Lạy  Chúa Hài Đồng Giêsu xin thương chúc lành và gìn giữ tấm lòng đơn sơ và chân thật của các Bé. Xin cho các Bé luôn được yêu thương, chăm sóc và giáo dục theo tinh thần Tin Mừng, và lễ nghĩa gia phong, để những bóng tối của gian dối, giả trá và hung bạo không có chỗ trong tâm hồn trong trắng, đáng yêu của  các Bé.

Bảo Lộc – Phaolô Mỹ Tho