14/02/2016
3015
Dòng Thánh Phaolô tỉnh dòng Mỹ Tho phát quà tết cho người nghèo







Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho phát quà tết cho người nghèo














































 
 
Ảnh: Sr Cécile cung cấp
 





DÒNG THÁNH PHAOLÔ - TỈNH DÒNG MỸ THO

VÀ  CÔNG VIỆC CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

 

Những ngày cuối năm Ất Mùi, người người nô nức sắm sửa trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón tết Bính Thân. Theo truyền thống từ 27 năm qua, khi mỗi dịp Xuân về, tại Nhà Giám Tỉnh Dòng Thánh Phaolô - Tỉnh Dòng  Mỹ Tho, số 14 Hùng Vương, P. 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cũng nhộn nhịp không kém!

“Lòng thương xót của Thiên Chúa biến đổi tâm hồn con người và làm cho con người cảm nghiệm một tình yêu trung tín vốn làm cho nó, đến lượt mình, có khả năng thương xót. ... Người nghèo là những người ưu tiên của lòng thương xót của Thiên Chúa.  Quả thế, nơi người nghèo, thân xác của Chúa Kitô một lần nữa trở nên hữu hình như là thân xác bị tra tấn, bị tổn thương, đánh đòn, đói khát, lầm lạc… để được chúng ta nhìn nhận, chạm đến và trợ giúp săn sóc” (x. Sứ Điệp Mùa Chay 2016 của Đức Thánh Cha Phanxicô).

“Khi cả giáo xứ cùng làm chung những việc của lòng thương xót, chúng ta được liên kết với nhau trong tình yêu thương và trở nên cộng đoàn của lòng thương xót như Chúa muốn." (Thư Mục Vụ Mùa Chay 2016 của Đức Cha  Phêrô, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho).

Sau khi đã cảm nhận những lời nhắn nhũ của Vị Cha Chung hoàn vũ - Đức Thánh Cha Phanxicô, và của Vị Cha Chung Giáo phận - Đức Cha  Phêrô, các nữ tu Phaolô Mỹ Tho rất phấn khởi khi đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Bính Thân.

Với sự hỗ trợ của một số ân nhân xa gần, cùng với sự hy sinh của mỗi chị em Phaolô Mỹ Tho, 670 phần quà nhỏ đã được chuyển đến tận tay bà con kém may mắn, không phân biệt tôn giáo, ưu tiên cho bà con nghèo, già yếu, bệnh tật, và neo đơn trong vùng sâu, vùng xa. Mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng gồm: 8kg gạo, một thùng mì, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước tương, một gói bột nêm, 1kg đường và 1 gói mứt thèo lèo. Dù  bận bịu với công việc cuối năm, nhưng các thiện nguyện viên rất vui vẻ, hăng say, nhiệt tình cộng tác với các nữ tu, để những phần quà kịp đến với những bà con, đang cần sự quan tâm và chia sẻ nhân dịp xuân về.

Sự thiếu ăn, thiếu mặc hàng ngày làm bà con nghèo cảm thấy thêm nặng lòng mỗi khi Tết đến; Thế nên, khi cầm trên tay phần quà, nhiều bà con không khỏi ngậm ngùi hai tiếng cám ơn, để bày tỏ những tâm tình khó diễn tả.

Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho xin cảm ơn quý ân nhân, quý thiện nguyện viên đã cùng chúng tôi đem niềm vui đến cho những bà con kém may mắn trong dịp Tết  Bính Thân. Chúng tôi cũng xin cám ơn những bà con có hoàn cảnh khó khăn, bởi  nhờ các vị mà những nữ tu thánh Phaolô Mỹ Tho một lần nữa được “chạm đến và chăm sóc thân thể của Chúa Kitô và thấm nhập hơn nữa trọng tâm của Tin Mừng, trong đó người nghèo là những người ưu tiên của lòng thương xót của Thiên Chúa” (x. Sứ Điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô.)

Bảo Lộc - Phaolô Mỹ Tho