08/07/2022
2381
Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho_ Cảm nhận Hồng ân thánh hiến: Tiên khấn, Vĩnh khấn, Ngân khánh, Ngọc khánh và Kim khánh















 
Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho

“Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi ” (2Cr 5,14)

Đáp lại lời mời gọi của Chúa Kitô và dấn bước theo sự thúc đẩy của tình yêu mãnh liệt của Ngài, ngày 29.06.2022, 4 Tập Sinh dòng Thánh Phaolô đã sốt sắng cất lên lời thưa “Lạy Chúa con đây”… trong Thánh Lễ Tiên khấn do Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh chủ tế và quý cha đồng tế, trước sự hiện diện của cộng đoàn Chị Em Dòng Thánh Phaolô, thân nhân, và ân nhân của quý Chị.

Hồng ân nối tiếp hồng ân, ngày 06.07.2022, trong bầu khí hân hoan, ấm cúng của ngày mới rạng rỡ ánh nắng vàng, Dòng Thánh Phaolô tỉnh dòng Mỹ Tho hòa chung tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trước hồng ân Vĩnh khấn, Ngân khánh, Kim khánh và Ngọc khánh.

Đúng 09g00, Thánh lễ Tạ ơn được cử hành long trọng trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng do Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giáo mục Giáo phận Mỹ Tho chủ tế, cùng quý cha đồng tế và sự hiện diện của đông đảo chị em trong Hội Dòng, quý Dòng, quý Ông Bà Cố, quý thân nhân và ân nhân.

“Ta sẽ đính hôn với ngươi trong công bình và chính trực, trong tình yêu và thương xót” (Hs 2,14.19-20). Từ đây, các Chị Giao Ước với Đấng có tình yêu bền vững đến muôn đời. Các Chị xác tín hơn nữa vào tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa và ước muốn thuộc trọn về Chúa đến trọn cuộc đời.

Trước tình yêu ấy, Thánh Phaolô, Quan Thầy Hội Dòng đã thốt lên lời chúc tụng Thiên Chúa, Đấng “đã tiền định cho chúng ta được phúc làm con nhờ Đức Giêsu Kitô, để chúng ta ca ngợi vinh quang ân sủng của Ngài” (Ep 1,5-14). Các Chị hiến dâng trọn đời mình để phụng sự Chúa, trở nên “dấu chỉ tình yêu cho thế giới hôm nay”, “cốt lõi của những lời khấn là tình yêu, là sự gắn kết với Chúa Kitô, nếu không có tình yêu thì những lời khấn đó trở thành những luật lệ khắc khe mà mình cố gắng giữ thì không có sự phấn khởi”. (Đức Giám Mục Phêrô trong bài giảng).

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn trọn đời. 8 Soeurs đã sẵn sàng, dứt khoát bước theo Chúa Kitô, trong linh đạo Dòng Thánh Phaolô thành Chartres. Bầu khí trở nên sốt sắng và cảm động hơn khi lời kinh cầu Các Thánh được cất lên. Trước sự chứng kiến Đức Giám mục giáo phận, của toàn thể cộng đoàn, Soeur Giám Tỉnh nhận lời khấn của các Chị. Các Chị đặt trọn đời mình trong bàn tay Thiên Chúa, sống Khiết Tịnh, Khó Nghèo,Vâng Phục. Tiếp đến các Soeurs mừng Ngân Khánh, Kim Khánh và Ngọc Khánh đã tiến lên để cùng làm mới lại lời Giao ước thánh thiêng.

Hình ảnh ấy thật sự đã chạm đến con tim của toàn thể cộng đoàn tham dự. Thật cảm động biết bao khi lời giao ước đó được cất lên từ những con tim dâng hiến đã trải qua biết bao thâm trầm của đời tận hiến. Lời cam kết khi tuổi đã già, chân không còn vững bước, mắt không còn nhìn rõ hay trí lực đã suy giảm “Con vẫn dâng trao, vẫn cam kết thuộc trọn về Chúa, cuộc đời con nhờ có Chúa dẫn đưa, đi cho trọn cuộc tình..”. Thánh Lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể sốt sắng.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Soeur Giám Tỉnh đại diện Tỉnh Dòng kính dâng đôi lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý ân nhân, thân nhân của các Chị em mừng lễ. Phép lành cuối lễ đã khép lại Thánh Lễ nhưng tâm tình tạ ơn còn vang mãi… Cộng đoàn cất cao bài hát tán tụng hồng ân “đời đời, Ngài vẫn thương con”.

Vâng, hạnh phúc thay khi được Chúa chọn gọi, hạnh phúc thay được trở thành thợ gặt trong cánh đồng mênh mông bát ngát của Ngài.

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý Cha đồng tế và mọi người tham dự lễ cùng chung vui bữa cơm thân mật trong bầu khí gia đình nơi phòng Khánh Tiết của dòng.

Bầu trời trong xanh bỗng dưng kéo vội đám mây và mưa bắt đầu trút xuống tựa hồng ân Chúa tuôn đổ xuống trên tất cả mọi người. Cơn mưa làm mát con người, mát tâm hồn, rộn rã bao tiếng vui cười của ngày hồng phúc. Dẫu biết rằng con đường sắp tới của các Chị không tránh khỏi những gian nan, thử thách, nhọc nhằn, thế nhưng trong sự hiệp thông của tình liên kết giữa mọi người tham dự, các Chị tiếp tục được nâng đỡ và can đảm tiến về phía trước để thực thi sứ mạng trở nên “Dấu chỉ tình yêu” cho trần gian.

“Trọn đời con mãi hát ca

Hồng ân cao quý, bao la của Người

Phó dâng trót cả cuộc đời

Cùng Người vui bước, sáng ngời tin yêu.”

Thánh lễ Tiên Khấn, 29.06.2022


























Thánh lễ Vĩnh Khấn, 06.07.2022