01/11/2014
2813
Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho: Mừng lễ các Thánh Nam Nữ

ĐỨC CHA PHÊRÔ DÂNG LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ

CHO QUÝ SƠ DÒNG THÁNH PHAOLÔ

TỈNH DÒNG MỸ THO

01.11.2014

 

 

Video và hình: Hoài Bão

 

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 01.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 02.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 03.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 05.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 06.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 07.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 09.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 10.jpg

Dong Phaolo_le Cac Thanh NN 2014 11.jpg

Xem thêm hình xin bấm vào đây

Vào ngày Thứ Tư 19.03.2014, trong dịp mừng kỷ niệm Hội dòng được thành lập tại Giáo phận Mỹ Tho tròn 50 năm (19.03.1964 – 19.03.2014), được Tòa thánh cho phép, Dòng Thánh Phaolô Thành Chartres Tỉnh dòng Mỹ Tho đã dâng Thánh lễ Khai mạc Năm thánh Hội dòng.

Vào ngày Lễ Các Thánh Nam Nữ thứ Bảy 01.11.2014, tại Nguyện đường Phaolô tọa lạc tại 14 Hùng Vương, P.7, TP. Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm-Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự Thánh lễ Mừng kính các Thánh Nam Nữ. Đồng tế với ngài có Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh, Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Hòa và 13 linh mục trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ có khoảng 500 người, bao gồm quý sơ, các ân nhân cùng giáo dân trong Giáo phận.

Đúng 9g30, đoàn đồng tế từ tiền đường Nhà nguyện tiến lên Cung thánh trong tiếng hát của Ca đoàn Hội dòng. Đầu lễ, Đức Cha Phêrô làm dấu thánh giá, chào quý cha, cộng đoàn và nói vài lời về ý nghĩa ngày lễ các Thánh Nam Nữ; riêng đối với Hội dòng, đây là thánh lễ đặc biệt trong Năm thánh của Hội dòng.

Vào đầu Bài giảng lễ, Đức Cha Phêrô giải thích ý nghĩa đặc biệt của Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ, trong Năm thánh của Hội dòng. Ngài hướng dẫn cho cộng đoàn thấy Tám Mối Phúc Thật mà Chúa Giêsu công bố, đã nâng cao và hoàn thiện Mười Điều Răn. Đức Cha khuyên cộng đoàn hãy dùng Tám Mối Phúc Thật như “tiếng gọi của Chúa Giêsu để mỗi ngày đi sâu, đi xa hơn vào sứ điệp Tin Mừng”. Dẫn xuất từ Bài đọc 1, Đức Cha cho thấy chúng ta cần giặt sạch, tẩy trắng đời sống mình bằng những hy sinh, đau khổ, tâm tình khó nghèo, và tha thứ. Ngài nhắc nhở cộng đoàn hãy năng cầu nguyện cùng Các Thánh Nam Nữ, vốn là những người đã thực hiện Tám Mối phúc thật một cách trọn vẹn, để các Ngài thêm sức cho chúng ta trong cuộc sống theo Chúa. Để kết thúc bài giảng, Đức Cha ước mong mỗi người tín hữu sống theo tiếng gọi của Tám Mối Phúc Thật, để cuộc sống ngày một thăng tiến hơn, và tiếp tục loan báo Tin Mừng cho mọi người. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Sơ Giám Tỉnh (GT) Augustin Trần Thị Phụng đại diện cho Tỉnh dòng, cám ơn Đức Cha đã đến dâng Thánh lễ và yêu thương ban huấn từ cho Hội dòng. Sơ GT thay mặt quý sơ hứa sẽ vâng lời và thực thi những huấn từ của Đức Cha, hầu đời sống thánh hiến của quý sơ ngày một thăng tiến hơn. Sơ cũng không quên cám ơn Cha TĐD, Đức Ông, quý Cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tỉnh dòng. Quý Sơ dâng lên Đức Cha lẳng hoa để tỏ lòng tri ân.

Đáp từ, Đức Cha Phêrô kể về một số kỷ niệm với quý Sơ Dòng Phaolô Saigòn; Ngài cám ơn về những tâm tình và lời cầu nguyện của quý sơ dành Đức Cha. Sau khi Đức Cha Phêrô ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn, Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00. Đức Cha, quý cha chụp hình lưu niệm trước Cung thánh và dùng cơm thân mật tại Nhà Khách của Hội dòng.

Hoài Bão