20/03/2016
1864
Hội dòng MTG Tân An mừng lễ bổn mạng



 

Thánh Giuse được chọn làm bổn mạng của Giáo hội Việt Nam, bổn mạng các Hội dòng Mến Thánh Giá (MTG), trong đó có Hội dòng MTG Tân An. Trong tâm tình đó, vào lúc 9g30, 19.03.2016 Hội dòng MTG Tân An long trọng tổ chức thánh lễ mừng quan thầy Giuse với sự chủ tế của Đức Giám mục Giáo phận Phêrô Nguyễn Văn Khảm. Trong dịp này, Hội dòng mừng kỷ niệm cung hiến Nguyện đường, phê chuẩn hiến chương. Đồng tế với Đức Cha trong thánh lễ có cha Hạt Trưởng Tân An-Giuse Nguyễn Văn Nhạn-, quý cha trong Giáo phận, với sự hiện diện của quý phụ huynh, cùng quý ân nhân của Hội dòng và tất cả quý Dì trong Hội dòng.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Đức Cha Phêrô đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ này, đồng thời mời gọi cộng đoàn chia vui và cầu nguyện cho Hội dòng nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giu-se.

Giảng trong thánh lễ, dựa vào bài Tin mừng, Đức Cha nêu bật lên cách giải quyết của thánh Giuse mang tính nhân văn cao, không muốn làm mất thanh danh, và bảo vệ mạng sống của Đức Maria. Cũng trong ý nghĩa đó, ngài mượn hình ảnh con lừa trong thánh lễ lá để mời gọi những người đi theo Chúa cần ra khỏi thế giới nhỏ bé của mình với những toan tính theo kiểu con người. Với quý Dì, ngài nhắn nhủ: Nếu để mình cột chặt vào những sở thích, những ý muốn riêng, những toan tính thì làm sao mình trở thành khí cụ trong tay Chúa. Lời khấn của các chị có ý nghĩa gì nếu không phải là cởi dây. Lời khấn khó nghèo, khiết tịnh, vâng phục là gì nếu không cởi bỏ con người của mình ra khỏi những ràng buộc của tiền bạc, xác thịt, quyền lực để có thể trở thành khí cụ hoàn toàn tự do trong tay Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Dì Maria Nguyễn Thị Kiều Nương thay mặt Hội dòng cám ơn Đức Cha Phêrô, vì sự yêu thương đồng hành cùng Hội dòng trong thời gian hơn một năm qua. Hội dòng cảm nhận được sự thao thức của Đức Cha trong việc phát triển Hội dòng với tinh thần của người Mục tử. Hội dòng cũng không quên cám ơn cha Hạt Trưởng, quý cha, quý phụ huynh và quý ân nhân đã yêu thương và nâng đỡ quý Dì về nhiều mặt, cũng như cầu nguyện cho Hội dòng.

Đáp từ, Đức Cha rất vui vì ngài cảm nhận sự ấm cúng trong tình gia đình trong Hội dòng những lần ngài đến thăm, đó là điều rất quý và đáng trân trọng, cũng là điều cần thiết trong đời tu. Ngài rất vui vì hôm nay có sự hiện diện của quý phụ huynh, và ước mong sẽ tổ chức tại Giáo phận một ngày họp mặt của tất cả quý phụ huynh của quý linh mục và tu sĩ trong Giáo phận.

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý cha, quý phụ huynh, và ân nhân cùng chung vui với Hội dòng qua tiệc mừng thanh đạm tại Hội trường của Hội dòng.

Têrêsa Mai An

Gp. Mỹ Tho