08/06/2016
1893
Dòng Mến Thánh Giá Tân An: Thánh lễ tạ ơn Cha Đaminh Nguyễn Tá Hạnh Linh

 

 

Hồng ân linh mục là một hồng ân cao cả mà qua đó nhiều người đón nhận nguồn ân phúc; qua tay vị linh mục nguồn ân thánh được trao ban, đặc biệt qua các bí tích. Vì hồng ân đó, linh mục Đaminh Nguyễn Tá Hạnh Linh, thuộc Giáo phận Vĩnh Long, đã được phúc lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục năm 2013, tại Giáo phận Birmingham, Anh Quốc; hôm nay Cha mới có dịp cùng với gia đình, và quý Dì trong Hội dòng MTG Tân An, để dâng lời tạ ơn Chúa cách long trọng qua thánh lễ tạ ơn vào lúc 5g30, 8.6.2016, tại nhà nguyện của Hội dòng trong bầu khí sốt sắng và ấm cúng.

Mở đầu thánh lễ tạ ơn, Cha Đaminh cám ơn quý Dì đã tạo điều kiện để Cha được dâng thánh lễ tạ ơn với quý Dì tại Hội dòng này. Cha được biết Hội dòng qua một số Dì du học nước ngoài có dịp sang Anh.

Trong bài giảng, Cha Vinh sơn Nguyễn Đăng Khoa đã chia sẻ với cộng đoàn về Luật trong đoạn Tin mừng Mt 5,17-19. Luật đem lại ơn cứu độ cho con người, nó là chỗ dựa cho con người, giúp con người sống hài hòa với nhau. Thế nhưng, có bao nhiêu người yêu thích luật?. Chúa Giêsu đến, Ngài không bãi bỏ luật nhưng kiện toàn để con người được hạnh phúc. Do giữ luật, con người có mối liên hệ với Thiên Chúa, cũng như qua thánh lễ, chúng ta được nên một với Ngài. Chúa ở trong ta, ta ở trong Chúa, và chúng ta ở trong nhau, mà Chúa Kitô là Đầu, chúng ta là chi thể. Vì thế, chúng ta cần mở rộng trái tim để đón nhận nhau, chúng ta sẽ có niềm vui và hạnh phúc.

Thánh lễ tiếp tục như thường lệ và kết thúc lúc 6g20.

Nguyện xin tình yêu và ơn thánh Chúa gìn giữ Cha Đaminh trong thiên chức linh mục, để Cha luôn trung thành với ơn gọi, nhiệt thành và hăng say trong sứ vụ cũng như trong những trách vụ của Giáo hội.





































 

Têrêsa Mai An

MTG Tân An, Gp. Mỹ Tho