21/07/2019
2766
Dòng MTG Mỹ Tho: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân linh mục Giáo phận Mỹ Tho, 20.07.2019

















 
Têrêsa Mai An
MTG Mỹ Tho

 

(WGPMT) Ngày 29.06.2019, Đức Cha Phêrô đã phong chức linh mục cho 5 thầy phó tế tại Nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho. Thánh lễ có sự tham dự của đông đảo quý linh mục, tu sĩ và giáo dân trong Giáo phận. Trong tâm tình tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh chức này, quý Dì Dòng MTG Mỹ Tho đã mời quý tân linh mục dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà nguyện của Hội dòng lúc 05g30, 20.07.2019.

Cha Phêrô Trương Ngọc Đức chủ sự và giảng trong thánh lễ này với những ý chỉ cầu nguyện cho quý Đức Cố Giám mục, quý linh mục trong Giáo phận, và quý Dì trong Hội dòng đã qua đời, cùng cầu nguyện cho Hội dòng được bình an, và cầu nguyện cho thánh chức linh mục mà quý tân linh mục vừa lãnh nhận trong ngày chịu chức thánh.

Trong bài giảng, Cha Phêrô nói lên vai trò của người Tôi Trung, là người cứu vớt mọi người, hiền lành, là người dũng mạnh nhưng không dùng sức mạnh của mình để tiêu diệt, mà dùng sức mạnh để yêu thương, cho đi, và tha thứ. Chúng ta là môn đệ của Chúa, chúng ta phải biết rút ra bài học nơi Thiên Chúa là Đấng từ bi và giàu lòng xót thương. Giữa thế giới hưởng thụ, chiến tranh, nghèo đói… chúng ta cần kết hiệp mật thiết với Chúa để chúng ta không trở nên những người vô cảm nhưng vượt mọi rào cản, nỗi sợ hãi của bản thân mà hết lòng yêu thương phục vụ những người đang cần đến sự giúp đỡ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Tổng Phụ Trách Maria Nguyễn Thị Kiều Nương có đôi lời chúc mừng và những món quà kính tặng quý tân linh mục, đồng thời Dì cũng cám ơn quý tân linh mục đã nhận lời mời đến dâng thánh lễ tại Nhà nguyện này.

Cha Antôn Nguyễn Phước Triệu, thay mặt quý tân linh mục cám ơn quý Dì và xin quý Dì tiếp tục cầu nguyện cho quý tân linh mục trong sứ vụ sắp tới, cũng như cộng tác với nhau để Giáo phận mỗi ngày trở nên hiệp thông và góp phần làm cho Giáo phận mỗi ngày lớn mạnh hơn trong tình yêu Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g30, quý tân linh mục lưu lại nơi cung thánh để chụp hình với quý Dì trong Hội dòng.