08/06/2019
1821
Dòng MTG Mỹ Tho: Kết thúc tuần tĩnh tâm, quý Dì khấn lại, nhắc lại lời khấn















 
Têrêsa Mai An
MTG Mỹ Tho

 

(WGPMT) Hành trình theo Chúa đòi hỏi người dâng mình cho Chúa sống triệt để hơn lời mời gọi trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa mỗi ngày, điều đó cần được nhìn vào lăng kính của tình yêu. Các ngôn sứ đã từng được mời gọi làm chứng cho Chúa bằng đời sống và lời rao giảng, các tông đồ được ở với Chúa, chứng kiến những phép lạ Người làm và làm chứng về tin mừng Phục sinh. Vì thế các ngài chắc chắn có nhiều kinh nghiệm về Chúa, và về tình yêu của Chúa, thế nên Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông- Dòng Chúa Cứu Thế- nói về những kinh nghiệm về Thiên Chúa của các ngôn sứ, các tông đồ, các tác giả sách Tin mừng giúp quý Dì nhìn lại đời mình và định hướng con đường theo Chúa, thay đổi những lối sống không phù hợp với Tin mừng để đời dâng hiến trở nên ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Cũng vậy, lời khuyên Tin Mừng luôn là kim chỉ nam cho quý Dì trong ơn gọi sống đời dâng hiến, nên Cha cũng đã giúp quý Dì duyệt xét và làm mới lại lời khuyên Tin mừng để những gì quý Dì đã khấn hứa với Chúa được nên trọn vẹn hơn. Đời sống cộng đoàn cũng là vấn đề quan trọng, nên Cha đã đưa ra những nguyên nhân phá vỡ cộng đoàn và những gợi ý để xây dựng cộng đoàn, để mỗi ngày quý Dì trở nên triển nở hơn trong đời dâng hiến và phục vụ.

Kết thúc tuần tĩnh tâm, tưởng chừng như kết thúc thời gian sống với Chúa, nhưng đây là lúc quý Dì bắt đầu sống cho Chúa với những quyết tâm, những định hướng mà trong những ngày tĩnh tâm quý Dì đã vạch ra, cùng với việc khấn giữ những lời khuyên Phúc Âm, mà hôm nay quý Dì lặp lại, khấn lại trước mặt Thiên Chúa dưới sự chứng giám của đại diện Đấng Bản Quyền Giáo phận.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 05g00, 08.06.2019, do Cha Phêrô Lê Tấn Bảo chủ sự trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng. Sau bài giảng, với quyết tâm theo Chúa cách sát gần hơn, Quý Dì khấn tạm tiến lên khấn thêm một năm nữa, để với những bước chân yêu mến, quý Dì được Chúa uốn nắn và mỗi ngày trở nên những người tự do trong Tình yêu Chúa và trở thành những môn đệ trung tín của Chúa. Tiếp đến, Quý Dì khấn trọn tiến lên lặp lại lời khấn để mãi mãi thuộc trọn về Chúa và trở nên những người môn đệ đích thực của Chúa.

Thánh lễ kết thúc, tạ ơn Chúa vì Chúa đã gìn giữ quý Dì bình an và gặp gỡ Chúa thân tình trong những ngày ở bên Chúa. Nguyện xin tình yêu Chúa hằng luôn nâng đỡ và dìu dắt để mỗi ngày quý Dì là những chứng nhân của Chúa Phục sinh, mang tình yêu và niềm vui của Chúa đến cho nhiều người, nhất là những người mà quý Dì được sai đến phục vụ.























































 
Thánh lễ kết thúc tuần tĩnh tâm












 
Quý Dì Khấn Tạm khấn lại







Quý Dì Khấn Trọn nhắc lại lời khấn