02/12/2019
1593
Dòng MTG Mỹ Tho: Đức Cha khai mạc Năm Phụng vụ mới





 






 

Têrêsa Mai An

MTG Mỹ Tho

(WGPMT) Trong không khí rạo rực, háo hức, hân hoan… người người rộn ràng chuẩn bị trang hoàng hang đá, đèn sao để chào đón ngày Chúa Giáng Sinh, các nữ tu Dòng MTG Mỹ Tho cũng không ra ngoài tâm trạng đó. Thế nhưng, quý Dì là những người nối gót Chúa Kitô, điều quan trọng hơn hết, quý Dì cần trở về và làm mới lại chính mình. Làm mới lại để dẹp bỏ những ngổn ngang của sự ích kỷ, những bon chen của danh lợi, những đam mê khiến cho những lời khấn ngày mai một đi… Vì thế, chiều ngày 29.11.2019, quý Dì từ các cộng đoàn trở về Nhà Mẹ để chuẩn bị cho ngày tĩnh tâm tháng và cũng là ngày tĩnh tâm khai mạc năm Phụng vụ mới.

Đồng hành trong ngày tĩnh tâm này, vào sáng 30.11.2019, Đức Giám mục Giáo phận -Phêrô Nguyễn Văn Khảm- đã chia sẻ đề tài rất thiết thực và gần gũi “Nhớ Lại”, để quý Dì sống tâm tình mùa vọng cũng như năm Phụng vụ mới một cách tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Nhớ lại: những người đã để lại dấu ấn trong cuộc đời mình, nhiều khi tạo một bước ngoặc trong cuộc đời, những biến cố, sự kiện mà Chúa can thiệp rất rõ trong cuộc đời mà chính bản thân lúc đó không hiểu được… “Nhớ lại” trong cầu nguyện để ôn lại đời sống mình trong ánh sáng Lời Chúa để cảm nhận từ trái tim, tâm hồn, sự hiện diện tình thương của Chúa dành cho mình.

Đức Cha cũng nhắc đến biến cố mừng kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng MTG Việt Nam, cũng là dịp giúp các nữ tu MTG nhớ lại để tạ ơn Chúa, để học hỏi kinh nghiệm của các nữ tu MTG, vì thời gian 350 năm không hề dễ dàng, nhất là qua biết bao cuộc bách hại. Nhìn lại những biến cố ấy để người nữ tu MTG học hỏi, dấn thân hơn nữa trong hiện tại và tương lai.

Sau bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ lúc 10g00 tại nhà nguyện của Hội dòng trong bầu khí linh thiêng và ấm áp với thánh lễ mừng kính thánh Anrê tông đồ.

























Trong bài giảng, Đức Cha nói đến việc truyền giáo không phải tất cả bằng lời nói nhưng chủ yếu bằng ngôn ngữ không lời qua: cách sống, chứng tá, tình yêu thương, sự phục vụ, hiệp nhất khi nhìn vào đời sống của người Kitô hữu. Truyền giáo với ý thức mình được sai đi, nhưng dù làm việc gì đi nữa chúng ta là kênh chuyển tải Tin mừng của Chúa, thi hành mệnh lệnh Chúa trao cho chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Năm phụng vụ mới mở ra với biết bao những hy vọng, quyết tâm, ưu tư... Ước gì quý Dì biết bỏ lại đằng sau những thất bại, lỗi lầm, thiếu xót…, để thay vào đó là những kinh nghiệm để sống tốt cho tương lai để trong hành trình bước theo Chúa, quý Dì cảm nhận được sự hiện diện của Chúa và sự nâng đỡ của nhau.