12/08/2013
1663
Lễ Bổn mạng Giới Doanh Nhân Công giáo Mỹ Tho

Lễ Bổn mạng Giới Doanh Nhân Công giáo Mỹ Tho

và làm phép khởi công xây dựng cơ sở sản xuất

nước uống tinh khiết Bác Ái

 

Caritas_hopmatdoanhnhan _01.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _02.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _03.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _04.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _05.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _06.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _07.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _08.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _09.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _10.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _11.JPG

Caritas_hopmatdoanhnhan _12.JPG  

Vào sáng Thứ Bảy, ngày 10 tháng 08 năm 2013, Giới Doanh nhân Công giáo Giáo phận Mỹ Tho họp mặt tại Nhà thờ Long Định II, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, để cùng nhau mừng lễ Thánh Laurensô, bổn mạng của giới doanh nhân và tham dự nghi thức làm phép khởi công xây dựng cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết Bác Ái.

Từ sáng sớm, các Doanh Nhân từ các giáo xứ thuộc 3 tỉnh trong Giáo phận: Giáo xứ An Long (Đồng Tháp); Giáo xứ Tân An, Hiệp Hoà (Long An); Giáo xứ Gò Công, và các Giáo xứ trong hạt Mỹ Tho (Tiền Giang) lần lượt tụ về Nhà thờ Long Định II. Bầu trời hôm nay thật trong sáng sau một đêm mưa tầm tã. Khoảng gần 09g00, quý Cha và các anh chị Doanh Nhân đã có mặt đông đủ.

Hiện diện trong ngày họp mặt có Cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại Diện, Cha Giám đốc Caritas Giacôbê Hà Văn Xung - linh hướng của giới doanh nhân, Cha sở Long Định II Tôma-Thiện Trần Quốc Hưng - Phó Giám đốc Caritas, Cha Giuse Phạm Thanh Minh - Cha sở Chợ Cũ - Hạt Trưởng Mỹ Tho, Cha Đaminh Phạm Văn Khâm - Cha sở Tín Đức - Hạt Trưởng Cái Bè, Cha Phêrô Nguyễn Phước Tường - Cha sở Thánh Tâm và Giuse, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thành – Cha sở Ngũ Hiệp, Cha Antôn Nguyễn Văn Tiếng - Cha sở An Long, Cha Đaminh Phạm Minh Tiến - Cha sở Kim Sơn, Cha Phaolô Trần Chí Thanh – Cha sở Hoà Định, Cha GB. Nguyễn Nhựt Cương – Cha sở Bà Tồn, Cha Phêrô Nguyễn Thái Ngọc - Cha phó An Long, Quý Dì trong Ban Caritas và khoảng 70 anh chị Doanh nhân Công giáo.

          Đúng 9g00, Cha Giám đốc Caritas cử hành nghi thức làm phép khởi công xây dựng cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết Bác Ái, tại khu đất phía bên trái Nhà thờ. Mở đầu nghi thức, Cha kêu gọi những người hiện diện hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa đã thương cho tất cả chúng ta được đồng tâm nhất trí cùng nhau góp phần lo cho công việc xây dựng nhà máy nước này. Thời gian bàn bạc, trao đổi đã xong, hôm nay chúng ta chính thức khởi công để thực hiện dự án. Cha mời gọi các anh chị doanh nhân hiệp lời cầu xin cho công việc khởi sự hôm nay được thúc đẩy trong niềm tin tưởng và phó thác vào bàn tay quan phòng của Chúa. Chúa mới là chủ công trình này và mỗi người chúng ta chỉ là những cộng tác viên với Thiên Chúa.

          Sau lời nguyện làm phép, Cha Giám Đốc rảy nước thánh trên phần đất xây dựng, trong khi đó cộng đoàn hát Kinh Hoà Bình thật ý nghĩa, nói lên việc phục vụ hy sinh quên mình.

          Kết thúc nghi thức là lời kinh tạ ơn. Sau đó mọi người vào Nhà thờ, Anh Trần Hồng Lạc, phó Giám đốc nhà máy nước báo cáo tổng quát diễn tiến dự án nhà máy nước tinh khiết. Cha Giám đốc Caritas cũng chia sẻ những chuyến đi tham quan đến những nhà máy nước như Suối Xanh (Tiền Giang) Himalaya, Cathy (Long Thành) để nghiên cứu và tìm hiểu kỹ thuật xây dựng cơ sở và lắp đặt hệ thống máy móc. Cha cũng cho biết một vài khó khăn trong thời gian qua làm chậm trễ việc xây dựng. Hiện nay mọi sự đã được giải quyết và các hợp đồng mua thiết bị xử lý nước và máy đóng chai cũng đã được ký kết.

          Phần báo cáo và trình bày đã khép lại. Sau đó các anh chị Doanh Nhân bước vào phần tĩnh tâm và tham dự Thánh lễ.

          Trong tâm tình mừng lễ bổn mạng, Cha quản hạt Mỹ Tho Giuse Phạm Thanh Minh chia sẻ cuộc đời Thánh Laurensô, với mẫu gương sáng ngời đầy ấn tượng. Cha mời gọi mỗi người hãy noi gương Thánh Bổn mạng. Hãy sống niềm tin vào Thiên Chúa cách mãnh liệt, thực thi lòng bác ái, yêu thương những người nghèo một cách quãng đại, và can đảm chết vì danh Chúa Kitô. Cha cũng xin Chúa chúc lành cho công việc xây dựng nhà máy sản xuất nước tinh khiết của giới Doanh Nhân được thành công tốt đẹp.

          Sau đó, Cha Phêrô Nguyễn Phước Tường giúp mọi người nhìn lại đời sống theo gương thánh Laurensô, và thành tâm sám hối để bước vào Toà giải tội. Các anh chị Doanh Nhân lần lượt đến toà giải tội để nhận lãnh ơn tha thứ của Thiên Chúa.

          Đúng 11g00, thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng do Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự. Trong phần giảng lễ, cha chia sẻ: “Hôm nay là thánh lễ tình yêu, tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với Thiên Chúa và nhất là tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người”. Khi nói đến tình yêu là phải nói đến hy sinh, cho đi, chia sẻ và phân phát. Chúa Giêsu đã thương yêu con người và đã làm tất cả cho con người. Cha cũng nhắc đến tình thương yêu và sự phục vụ Giáo hội của thánh Laurensô, nhất là sự quan tâm giúp đỡ đối với người nghèo. Cuối cùng Cha nhắn nhủ: tất cả những gì anh chị em dâng cho Chúa không hề mất, Chúa sẽ bù ở đời này và trả lại ở đời sau.

          Kết thúc thánh lễ, cô Đỗ Thị Nguyệt đại diện giới Doanh Nhân cám ơn Cha Tổng Đại Diện, quý Cha và anh chị Doanh Nhân đã về họp mặt đông đủ. Chị xúc động khi nói lên tâm tình của giới Doanh Nhân là được các Cha quan tâm, hiện diện, và đồng hành để nâng đỡ đời sống đức tin của giới Doanh Nhân. Chị cũng rất vui mừng khi giới Doanh Nhân được góp phần nhỏ bé để cùng cộng tác với Caritas Giáo phận lo cho những người nghèo.

          Sau đó, Cha Giám đốc Caritas đã đáp từ, trước tiên Cha cám ơn Cha Phó Giám Đốc Caritas đã lo lắng, và tổ chức ngày họp mặt mừng lễ bổn mạng tại Nhà thờ Long Định II. Cha cũng cám ơn các anh chị Doanh Nhân đã về họp mặt đông đủ, và tham dự thánh lễ thật sốt sắng, tạo bầu khí ấm cúng và thân thương. Cha mời gọi mọi người hãy nhìn gương sáng yêu thương người nghèo của Đức Thánh Cha Phanxicô, để cố gắng góp phần làm cho tình yêu của Chúa được mọi người nhận biết. Trong Năm Đức Tin, mỗi người hãy cố gắng sống niềm tin, thực thi Lời Chúa nhất là sống giới răn yêu thương.

          Thánh lễ kết thúc lúc 12g00, sau đó mọi người chụp hình lưu niệm và dùng tiệc mừng tại Nhà xứ.

Vp. Caritas Mỹ Tho