01/11/2016
1550
Hạt Tân An: Tổ chức tập huấn cho các xứ đoàn GĐPTTT



 







































 

Ngày 28.10.2016, tại Giáo xứ (Gx.) Mộc Hóa, cha Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ, Cha sở Gx. Mộc Hóa, đồng thời cũng là cha linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) hạt Tân An, đã mời cha Tổng linh hướng (TLH) GĐPTTT Việt Nam Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, và Ban chấp hành (BCH) GĐPTTT trung ương về để tập huấn cho các Xứ Đoàn GĐPTTT trong tỉnh Long An.

Đúng 8g30 các xứ đoàn GĐPTTT của tỉnh Long An đã về đầy đủ tại Gx. Mộc Hóa, vì nhà thờ Mộc Hóa đang xây dựng nên tất cả các anh em đã vào trong nhà thờ cũ để dự buổi nói chuyện.

Khai mạc buổi nói chuyện cha Linh hướng Hạt Tân An và các anh chị em đọc kinh xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn và ban muôn Hồng Ân của Ngài cho ngày làm việc hôm nay, sau đó cha giới thiệu với cha Vinh Sơn TLH các xứ đoàn về tham dự, và cũng giới thiệu với những người tham dự các anh trong BCH, cũng như cha Vinh Sơn TLH. GĐPTTT Việt Nam Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song thay mặt BCH. GĐPTTT Việt Nam lên chào BCH các xứ đoàn  về tham dự hôm nay và anh nói về tình hình hoạt động của GĐPTTT các giáo phận cũng như tại TP. HCM. Anh cũng nói lên vai trò và sứ vụ của hội GĐPTTT, là một Đoàn thể Công giáo tiến hành, quy tụ những người cùng một tâm nguyện, cùng một hoài bão, đây là một đoàn thể có tổ chức, được Giáo hội công nhận, được sự ủy nhiệm của Đấng bản quyền. Đây là một đoàn thể có nhiệm vụ truyền giáo.

Vào phần chính của buổi nói chuyện hôm nay, Cha Vinh Sơn nói về vai trò người Tông Đồ của Chúa, muốn trở thành người Tông Đồ đích thực của Chúa phải có đầy đủ bốn yếu tố: 1) Người Tông Đồ phải có một ước mơ, một hoài bão. 2) Người làm Tông Đồ phải lo lắng cho ước mơ, biến hoài bão thành hiện thực. 3) Phải xao xuyến, cố gắng mọi lúc mọi nơi suy nghĩ tìm phương cách để thực hiện ước mơ của mình. Và 4) Khi thực hiện phải làm một cách tích cực, đầy nhiệt huyết, phải nhiệt thành và đầy quyết tâm.

Là người đoàn viên GĐPTTT phải học nơi Chúa, nơi thần tượng của mình bài học khiêm nhường và hiền lành: “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29). Cha muốn mỗi đoàn viên của GĐPTTT phải nằm lòng câu Tin Mừng này. Vì không có đức kiêm nhường thì không thể làm thành công bất cứ việc gì được.

Cha tóm lại phần này, mỗi đoàn viên phải là người Tông đồ đích thực mới đem Chúa đến cho người khác, nếu làm Tông đồ mà thiếu một trong bốn yếu tố đó thì chưa phải là người Tông đồ đích thực, nếu chưa phải là người Tông đồ đích thực thì không thể giới thiệu Chúa cho ai được.

          Trước khi kết thúc, cha Linh hướng hạt Tân An cám ơn cha TLH và anh Huỳnh Bá Song, đã đến đem lửa tình yêu của Trái Tim Chúa đốt nóng trái tim của các anh em đoàn viên tại tỉnh Long An, làm cho các anh em có cái nhìn mới để về sinh hoạt và làm phát triển tại các Gx.

          Tiếp lời Cha linh hướng hạt Tân An, anh Toma Đỗ Đình Ninh thay mặt BCH hạt Tân An có lời cám ơn Cha TLH và BCH GĐPTTT Việt Nam, đã không quản ngại về một nơi xa xôi để hướng dẫn cho các xứ đoàn của hạt Tân An.

Sau cùng, đại diện cho hạt Tân An dâng lên cha TLH GĐPTTT Việt Nam lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng quý mến và biết ơn.

Lúc 11g 30 kết thúc buổi làm việc, tất cả các anh chị em trong BCH của các xứ đoàn vào dùng bữa cơm thân mật với quý cha và BMV Gx. Mộc Hóa. Và nhân dịp này các anh chị em có mặt cũng chúc mừng cha Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ nhân ngày kỷ niệm 18 năm Linh Mục của cha.

UV. Truyền thông GĐPTTT

Gp. Mỹ Tho