02/10/2019
1817
Gx. Đức Hòa: Thánh Lễ cầu nguyện cho người Di Dân và tị nạn lần thứ 105

 

 











 

Gx. Đức Hòa

(WGPMT) Chúa Nhật ngày 29.09.2019, trong các thánh lễ Cha sở Đaminh Nguyễn Thanh Liêm - chánh xứ Đức Hòa, đồng thời cũng là Trưởng ban Di Dân Giáo phận, đều hiệp ý với Đức Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện cho Anh Chị Em Di Dân. Đặc biệt, trong thánh lễ chiều lúc 17g00, Cha dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho những người di dân trong Giáo phận. Ý cầu nguyện  nhân ngày Di Dân và tị nạn lần thứ 105 với chủ đề: “Không phải chỉ là Di Dân”.

Đầu thánh lễ, Cha Đaminh đã khái quát về thánh lễ hôm nay, với chủ đề “Không phải chỉ là Di Dân”, mà tất cả chúng ta đều là di dân. Chúng ta “Di Dân” để tìm được một cuộc sống tốt hơn, tìm cho mình một công việc ổn định hơn, và hơn hết “Di Dân” để tìm sự sống, tìm được sự bình an nơi Đức Giê-su Ki-tô.

Trong bài giảng, cha đã đề cập đến ông phú hộ và người ăn xin nghèo đói là La-da-rô. Ông phú hộ giàu có, ngày ngày mở tiệc ăn mừng, ăn mặc toàn lụa là gấm vóc. Còn Lazarô một người hành khất ăn xin, nay chỗ này, mai chỗ nọ, mốt chỗ kia, cũng như một người di dân, điểm dừng của anh là nằm trước cổng của nhà ông phú hộ giàu có kia, để chờ nhận được những miếng ăn từ trên bàn rơi xuống mà ăn cho no bụng. Ông nhà giàu và anh nhà nghèo, vị trí của họ cách nhau không xa, nhưng khi ông phú hộ chết lại xuống hỏa ngục, và anh nhà nghèo khi chết được lên thiên đàng. Ông phú hộ đã không phạm tội ác, ông chỉ phạm một tội đó là tội: “Hờ hững”, hờ hững những với người khó khăn, không quan tâm đến những người nghèo khổ xung quanh mình.

Qua câu chuyện trên cho chúng ta thấy rằng, cho dù chúng ta giàu có đến đâu, nhưng chúng ta không biết quan tâm đến người khác, thì sự giàu có đó không có ý nghĩa. Thiên Chúa cho chúng ta giàu có để chúng ta yêu thương và giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta cũng vậy, chúng ta hãy quan tâm và để ý những người anh em của mình. Đặc biệt là những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Đừng hờ hững với anh em mình như ông phú hộ giàu kia đã hờ hững với anh Lazarô và cuối cùng phải chịu cảnh trầm luân.

Thánh lễ diễn ra sốt sắng. Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Đaminh với tư cách là Trưởng ban Di Dân Giáo phận Mỹ Tho đã có vài lời cám ơn đến tất cả Anh Chị Em Di Dân. Giáo xứ Đức Hòa có được ngày hôm nay là nhờ sự cộng tác đắc lực của anh chị em Di Dân, nếu không có Anh Chị Em, giáo xứ không có được như ngày hôm nay. Xin Thiên Chúa ban thật nhiều bình an và ân sủng cho Anh Chị Em.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00, mọi người ra về trong không khí vui mừng và đầy tràn ơn Thiên Chúa.