08/05/2012
903

Ơn Chúa luôn đủ cho chúng ta

 

Chúa Giêsu có thể chăm lo bất cứ điều gì bạn phó thác cho Ngài .

Đôi khi, chúng ta tự nguyên dâng mọi việc trong tay Ngài bởi vì chúng ta biết Ngài quan tâm đến mọi nhu cầu của chúng ta, và sẽ luôn làm những gì tốt cho chúng ta. Có khi, chúng ta dâng mọi việc trong tay Ngài bởi vì tất cả những nguồn lực cách thức khác của chúng ta đều cạn kiệt và thất bại, và Chúa Giêsu chính là lựa chọn cuối cùng.

Bất kể vì lý do gì chúng ta dâng mọi sự trong tay Ngài, bất cứ điều gì chúng ta dâng Ngài để Ngài lo liệu và bất cứ điều gì chúng ta cậy dựa để Ngài giúp đỡ, ơn của Ngài luôn đủ cho chúng ta. Ngài đủ mạnh để mang lấy những gánh nặng của chúng ta, đủ giàu có để chu cấp mọi nhu cầu của chúng ta, và đủ yêu thương để làm cho mọi việc đều sinh ích cho chúng ta.

Bởi vì Ngài đang giúp đỡ chúng ta vượt qua hết ngày hôm nay, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng Ngài vào ngày mai. Chúng ta không biết mọi việc sẽ diễn biến thế nào, nhưng Chúa Giêsu luôn ở bên. Ngài biết phải chăm lo cho bạn thế nào; chỉ đơn giản tin rằng Ngài sẽ thực hiện.

Bạn đã qua được ngày hôm nay đúng không? Cuộc sống là một sự thách thức, nhưng bạn vẫn ổn, đúng không? Hãy tin tưởng rằng ơn của Chúa cũng đủ cho tương lai của bạn.

Khi chúng ta để Ngài điều khiển mọi việc, chúng ta không chỉ rèn luyện lòng tin của chúng ta để tin chắc rằng Ngài sẽ chăm lo mọi thứ, nhưng đó còn chính là cách thức Ngài thực hiện, và thời gian Ngài thực hiện để chứng tỏ ơn của Ngài đủ cho chúng ta. Khi chúng ta để mọi thứ ở lại nơi Ngài, chúng ta có được cảm giác an toàn khi mọi việc không diễn tiến đúng theo cách chúng ta nghĩ nó nên diễn ra, nhưng Chúa không làm chúng ta thất vọng.

Chỉ cần lùi lại một chút và cho Chúa không gian hành động. Ngài nghe chúng ta, Ngài hiểu, và Ngài sẽ chăm lo cho những gì chúng ta bận tậm. Hãy làm những gì Ngài chỉ chúng ta làm, và rồi hãy để Ngài gánh những phần nặng nề.

Chúa Giêsu sẽ làm phần việc của Ngài trong lúc chúng ta làm phần việc của mình. Nhưng trước hết, chúng ta cần phải phân chia công việc. Hãy hỏi Ngài những gì Ngài muốn chính chúng ta làm, và những gì Ngài muốn chúng ta phó thác để Ngài lo liệu cho chúng ta.

Một khi chúng ta biết phần việc của mình, hãy thực hiện, và Ngài sẽ lo liệu phần việc Ngài bảo chúng ta tín thác nơi Ngài. Hãy trung thành làm phần việc của mình, và đừng nghĩ chúng ta phải can thiệp vào phần việc của Ngài. Ngài sẽ lo liệu tất cả.

Trong Thư Do Thái chương 11, chúng ta thấy rằng không phải mọi người có lòng tin đều giống như nhau. Nhưng trong cuộc sống của những vị anh hùng của Chúa, lòng tin chính là điểm cốt lõi trong việc hoàn tất mọi hành động quan trọng nhất trong cuộc sống của họ.

Chúa không kêu gọi mọi người có cùng một lòng tin như nhau. Nhưng Ngài mời gọi mỗi chúng ta giữ vững lòng tin của mình, bởi vì, nhờ lòng tin, chúng ta có thể làm được những việc trọng đại nhất cho Chúa. Lòng tin mang đến những thành tựu bền vững nhất trong cuộc sống của chúng ta.

Chúng ta có được bình an trong tâm trí nhờ vào mối liên kết sâu sắc với Chúa. Hãy chiến đấu để duy trì mối liên hệ với Chúa. Đó là cách chúng ta có thể có được bình an trong tâm trí và tâm hồn mà chúng ta cần để đối mặt với mọi đoạn đường quanh co khúc khuỷu nơi hành trình cuộc đời.

Một thay đổi đáng kể đối với con cái Israel khi phải rời quê hương và tiến về Đất Hứa, đó là không biết chính xác họ sẽ đến đâu sau khi qua hết sa mạc, chỉ biết rằng Chúa đã hứa ban cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chúng ta cần có lòng tin, cũng giống như con cái Israel, để tiếp tục tiến về tương lai phía trước mà Chúa đã hứa ban cho chúng ta. Nhưng chỉ cần bước từng bước một để tiếp tục con đường mà Ngài đang dẫn chúng ta đi, và chúng ta sẽ đến được đích đến: một cuộc sống và một công việc tốt đẹp hơn và thành công hơn.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình lo lắng về tương lại, đó chính là lúc bạn hãy đến ngay bên Chúa và hãy củng cố lòng tin của mình. Mọi người đều thường hay lo lắng và sợ hãi; đó chính là bản chất của con người. Nhưng chúng ta không cần phải chấp nhận sống trong tình trạng lo lắng và sợ hãi nếu chúng ta củng cố tinh thần của chúng ta bằng lòng tin. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ và những câu trả lời của Chúa. Đôi khi, cần rất nhiều thời gian cầu nguyện trước khi chúng ta tìm thấy được sự bình tĩnh và bình an, nhưng một khi chúng ta tìm kiếm Chúa, chúng ta sẽ có được sự nghỉ ngơi cho tâm trí và tâm hồn.

Lời Chúa chính là nền tảng cho lòng tin của chúng ta. Bất cứ khi nào chúng ta bắt đầu sợ thay đổi hay sợ hãi về tương lai, hãy đến với Lời Chúa. Lời Chúa ban cho chúng ta một nền tảng kiên vững mà chúng ta cần cho mỗi một bước mà Ngài bảo chúng ta bước đi.

Chúa Giêsu đang đi trên con đường đời tiến tới tương lai ngay sát bên cùng với chúng ta; hãy tin tưởng rằng Ngài biết con đường chúng ta đang đi. Ngay cả khi chúng ta không chắc chắn những bước đi mà Ngài bảo chúng ta bước, chúng ta có thể tin tưởng Ngài sẽ hướng dẫn và chỉ đường cho chúng ta an toàn. Ngài yêu thương chúng ta và lo liệu cho mỗi một bước đi trong cuộc đời chúng ta.

Trong những lúc thay đổi và mập mờ, hãy tiến lại gần bên Chúa. Hãy để Ngài là nền tảng mà bạn xây ngôi nhà của mình. Rất nhiều nguời xây nhà trên cát, nhưng khi bạn xây nhà vững chắc trên đá chính là chân lý của Ngài, ngôi nhà cuộc đời bạn sẽ đứng vững, bất chấp những điều bất trắc quanh bạn và những cơn sóng bất chợt ập đến cuộc đời bạn.

Khi bạn nắm lấy tay Ngài, Ngài sẽ không bao giờ buông bạn ra. Khi bạn ở gần bên Ngài, bạn có được sự bảo đảm rằng Ngài sẽ chu cấp và bảo vệ cho bạn. Khi bạn ngừng lại, nhìn và lắng nghe, Ngài sẽ hướng dẫn và chỉ đường cho bạn đi xuyên qua những ma trận mà bạn đang tự để mình lạc vào.

Đừng bao giờ nghi ngờ liệu Chúa có ban cho bạn của ăn, cái mặc, chỗ ở. Hãy nói bằng lòng tin, và bạn sẽ nhìn thấy những phép lạ.

Có thể chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang ở trong tình trạng khó khăn, bất lợi. Có thể điều đó là đúng. Những người chiến thắng thường thích khó khăn, bởi vì chỉ khi đối mặt với khó khăn họ mới phát hiện ra sức mạnh của bản thân để vượt qua.

Cho dù bạn đang ở đâu hoặc đang làm gì, Chúa vẫn luôn ở bên bạn. “Ta không bao giờ rời bỏ hoặc bỏ rơi con” (Dt 13,5) chính là chân lý vĩnh hằng không bao giờ biến mất theo thời gian, hoặc hoàn cảnh, hoặc cho dù bạn cảm thấy thế nào đi nữa.

Trong cơn bão tố, rất dễ bị cuốn vào việc phải giữ cho con thuyền cân bằng và nổi trên mặt nước. Đó là điều dễ hiểu. Nhưng đừng bao giờ quên đi thực tế rằng chính Chúa mới là Đấng điều khiển con thuyền của chúng ta. Bí quyết chính là nhìn thấy Ngài trong mọi sự - ngay cả trong bão tố và sóng gió - và rồi, với lòng tin, tin tưởng Ngài sẽ gìn giữ chúng ta an toàn đến bến bờ chiến thắng.

Trong những lúc có những thay đổi lớn, đôi khi rất khó để biết đâu là hướng đi lên. Chúng ta cảm giác như chúng ta đang lộn ngược - tất cả những gì chúng ta có và ở bên chúng ta suốt nhiều năm - đều rơi rớt hết. Chúng ta tự hỏi liệu lòng tin của chúng ta cũng có đang rơi rớt giống như thế không. Chúng ta không chắc phải tin vào điều gì. Chúng ta cảm thấy bấp bênh và lung lay.

Những cơn gió của sự thay đổi có thể đến và đi, và thậm chí dài lâu cho đến khi sức bạn cạn kiệt, nhưng không có gì có thể thay đổi sự thật rằng bạn yêu Chúa và Chúa yêu bạn. Tình yêu là mối dây liên kết bạn và Ngài, và tình yêu ấy đủ mạnh để giữ vững lòng tin của bạn trong những lúc thay đổi.

 

Nghi Ân

(Nguồn: conggiao.info)