05/09/2022
2456
Hãy như thiếu nhi để tìm gặp Chúa_ Maria Thảo Nguyên.



 

 




















Maria Thảo Nguyên

Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Khi bạn ngày càng trưởng thành, bạn có nhận ra rằng bạn đang dần quên mất điều gì đó không? Một điều mà bạn nghĩ là không quan trọng trong cuộc đời này, thế mà nó lại vô cùng quan trọng đối với đời sống đạo của một người Công giáo. Đó chính là tìm gặp Chúa với một tâm hồn chân thật, không nhuốm màu lợi ích của thế gian.

 "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." ( Mt 19,13-15)- chắc hẳn câu nói của Chúa Giêsu rất quen thuộc với ta ngay từ những ngày còn thơ bé. Câu nói ấy phải chăng đã để lại trong lòng mỗi người rất nhiều điều cần suy ngẫm, như thế nào và làm sao để trở thành một đứa trẻ, Chúa phải chăng muốn nói ta không được lớn lên mà phải mãi mãi chỉ là một đứa trẻ. Thưa không, không biết có ai trong chúng ta từng nhớ rằng khi những ngày còn thơ bé ấy, ta đã trò chuyện với Chúa một cách chân thật nhất, ngây thơ nhất, không màng vụ lợi hay bắt Chúa phải thực hiện cho bằng được mà thay vào đó ta đã đặt trọn niềm tin vào Người, chỉ đơn giản là trò chuyện với Chúa như những người bạn. Đơn giản như vậy thôi đấy! Thế mà…khi ta lớn lên, có suy nghĩ riêng, ta lại chỉ tìm Chúa khi ta bế tắc rồi sau khi đã vượt qua, ta lại tiếp tục bỏ quên Chúa ở đâu đó trong tâm hồn cằn cỗi thiếu nguồn nước- là Lời Chúa, cần có để tưới mát tâm hồn trống trải ấy. Có một thực trạng thế này, khi người lớn cầu nguyện, câu cuối cùng của họ là “Con hứa sẽ dâng cho Chúa thật nhiều tiền,….Con hứa sẽ dâng cho Chúa vàng bạc, hay Con hứa sẽ đi lễ hàng ngày…” Chúa có cần những thứ vật chất phù phiếm ấy đâu, mà hãy đơn giản như một đứa trẻ con “Con cảm ơn Chúa”, đôi khi chỉ là một lời cảm ơn đơn giản như vậy thôi nhưng lại vô cùng quan trọng, vì trước khi ta cầu nguyện Chúa đã biết ta cần gì và Người đã thực hiện nó rồi.

Có lẽ thời gian sẽ không thể giữ mãi được nét thơ ngây trên gương mặt ta nhưng điều đó chẳng quan trọng bằng việc ta giữ lòng mình luôn ngay thẳng, trong sạch trước người khác và cả trước mặt Chúa. Đó là một việc “rất khó” nhưng khoảng cách đến “rất dễ” sẽ vô cùng ngắn khi ta luôn để một “chiếc la bàn” chỉ hướng trong tâm hồn trên hành trình đầy cạm bẫy này, là…lời thủ thỉ cầu nguyện bằng tất cả những gì ta có với Người Cha luôn yêu thương, không bao giờ chê trách ta bất kì điều gì.