13/09/2022
558
Gx Thiên Phước Hiệp Hành – Cùng đi với người nghèo













 






 

GIÁO XỨ THIÊN PHƯỚC

HIỆP HÀNH – CÙNG ĐI VỚI NGƯỜI NGHÈO

(WGPMT) Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ XVI với chủ đề “Hướng tới một hội thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ”. Đó cũng là ước mong của Đức Thánh Cha gửi đến các giáo hội địa phương và từng người giáo dân trên toàn thế giới. Hưởng ứng tinh thần hiệp hành của giáo hội hoàn vũ và lời mời gọi của vị cha chung. Giáo xứ Thiên Phước cho khai trương tủ quần áo 0 đồng và tủ thuốc 0 đồng dành cho người nghèo, những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tủ quần áo 0 đồng mở cửa từ 7g00 – 11g00 sáng Chúa nhật hàng tuần. Để phục vụ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, cha Phó Antôn Trần Quốc Huy đã nói: “tủ quần áo 0 đồng, sẽ thu nhận những quần áo đã qua sử dụng nhưng còn tốt của nhiều ân nhân trong và ngoài giáo xứ. Và những người có hoàn cảnh khó khăn, thì có thể đến chọn lựa đem về sử dụng". Cha nói tiếp "Qua việc làm này, chúng tôi mời gọi sự chung tay chia sẻ của mọi người dành cho người nghèo, những người rất cần sự hiệp hành và giúp đỡ của chúng ta”. Và với phương châm ai thừa mang đến– ai thiếu mang đi. Cha mong muốn “tủ quần áo 0 đồng sẽ sưởi ấm cho nhiều người nghèo, không chỉ bởi quần áo mà còn là tình yêu của những người xung quanh”.

Ngoài ra, giáo xứ Thiên Phước còn mở tủ thuốc 0 đồng, hoạt động vào ngày Chúa nhật với hai hình thức phát thuốc từ 7g00 – 11g00 và khám bệnh từ 19g30 – 20g30. cha Phó Antôn nói: “Tủ thuốc 0 đồng hoạt động được là nhờ sự giúp đỡ của nhiều ân nhân, muốn chia sẻ phần nào cho bà con nghèo vùng quê thiếu thốn về điều kiện y tế, với mong muốn cho nhiều người bệnh, đặc biệt là những người không có điều kiện được chữa trị, đồng thời cũng gửi đến mọi người một thông điệp về sự hiệp hành, cảm thông và sẻ chia".

Trên đây là những việc làm tuy nhỏ bé nhưng thiết nghĩ mang giá trị lại thật lớn, vì nó mang ý nghĩa nhân văn và chan chứa tình người. Mong rằng tủ quần áo 0 đồng và tủ thuốc 0 đồng sẽ ngày càng được lan rộng đến nhiều người, đặt biệt những người có hoàn cảnh khó khăn.

Lm. Antôn Trần Quốc Huy