29/08/2019
768
Gx. Thủ Ngữ: Giao lưu GLV, Huynh Trưởng
















 

Chủng Sinh Đôminicô Nguyễn Anh Thư

Nhằm tạo sân chơi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm về việc dạy giáo lý, các anh chị Giáo lý viên, Huynh trưởng của Giáo xứ Thủ Ngữ và Giáo xứ Hòa Hưng đã có dịp gặp gỡ nhau tại Giáo xứ Thủ Ngữ vào chiều Thứ Bảy và Sáng Chúa Nhật (24 và 25.08.2019).

Với chủ đề "Kết nối yêu thương", các anh chị Giáo lý viên và các bạn Huynh trưởng của hai giáo xứ đã có những giây phút giao lưu thật vui và bổ ích. Có thể nói đây là cơ hội để kết nối giữa một xứ đoàn kỳ cựu gần 25 năm thành lập như Xứ Đoàn Kitô Vua (Giáo xứ Hòa Hưng) với Xứ Đoàn Phanxicô Xaviê (Giáo xứ Thủ Ngữ) gần kỷ niệm một năm thành lập.

Buổi giao lưu được diễn ra vào tối Thứ Bảy, lúc 19g30. Khởi đầu là buổi cơm huynh đệ. Sau đó, các bạn bước vào phần sinh hoạt lửa thiêng với khẩu hiệu: “Thủ Ngữ - Hòa Hưng yêu thương”. Buổi sinh hoạt lửa thiêng được diễn ra với các trò chơi sinh hoạt và một số điệu múa cây nhà lá vườn. Đến 22g00 thì ngọn lửa cũng gần tàn, các anh chị và các bạn nghỉ đêm và hôm sau bắt đầu ngày mới với thánh lễ sáng. Trước khi ra về, các bạn chia sẻ với nhau những ly chè ngọt ngào để tiếp sức cho ngày mới.

Qua một đêm nghỉ ngơi, các bạn cùng hiệp dâng thánh lễ Chúa Nhật XXI Thường Niên. Sau thánh lễ, xứ đoàn Kitô Vua của Giáo xứ Hòa Hưng có một số quà dành cho các em thiếu nhi và cũng góp phần nho nhỏ cho công trình xây dựng của giáo xứ.

Sau những giây phút được gần nhau, các bạn Giáo xứ Hòa Hưng lên đường tiếp tục hành trình của mình. Những lời cảm ơn của hai cha phó, đã tiếp thêm những yêu thương cho các bạn trẻ ngày càng gần nhau hơn và hứa hẹn một ngày không xa hai xứ sẽ cùng nhau “kết nối” để trao gởi yêu thương trong Chúa Kitô.