20/05/2017
630
Con Tin Chúa!­_Raphael Tuyển

 

 

Đức tin là một hồng ân. Đức tin là một hành trình gắn liền với đời sống tâm linh của người Kitô hữu. Hành trình đức tin có những lúc thăng trầm hay khủng hoảng, có khi rất yếu ớt nhưng cũng có khi rất mạnh mẽ và chắc chắn. Nếu một ai đó hỏi đức tin là gì thì e rằng sẽ có một chút gì đó gọi là bối rối đối với chúng ta. Bởi lẽ đức tin là một ân ban rất đặc biệt và độc đáo đối với từng Kitô hữu.

Vấn đề cốt lõi của đức tin là niềm tin tuyệt đối mà ta đặt vào Chúa. Đức tin ấy định hướng và quy hướng mọi suy nghĩ, ước muốn và hành động của Kitô hữu. Điều quan trọng và là một vấn đề khi niềm tin của con người đặt không đúng đối tượng. Hay nói một cách khác, đó là một niềm tin lệch lạc và không chắc chắn.

Chuyện kể về Anh, một thanh niên đã lập gia đình và theo đạo Công Giáo. Anh vừa sinh bé gái thứ hai. Vì em bé cứ hay giật mình nên Anh tới nhà thờ xin ảnh Chúa, ảnh Đức Mẹ đã được làm phép đem về treo trong phòng, nơi em bé ngủ. Sau khi có ảnh Chúa và Mẹ Maria thì em bé không còn giật mình nữa. Rồi cũng mới đây, khi Anh mua chiếc xe hơi, điều đầu tiên là Anh đem tới nhà thờ để cho cha sở làm phép. Anh còn mua ảnh Chúa và ảnh Đức Mẹ để treo trên xe, để cầu xin sự bình an và may mắn trong cuộc sống, và nhất là trong công việc kinh doanh của Anh.

Câu chuyện có thật trên đây cho thấy Anh là một người nhớ tới Chúa, nhớ tới Mẹ Maria. Anh tin Chúa, một niềm tin rất đơn sơ được thể hiện qua những việc làm rất cụ thể. Anh tin Chúa là Đấng ban sự an lành cho gia đình, ban sự may mắn cho công việc làm ăn. Anh biết nhớ tới Chúa, biết cầu xin Chúa. Niềm tin của Anh vào Chúa tuy rất đỗi đơn sơ nhưng rất thiết thực. Anh tin Chúa chứ không tin dị đoan. Điều này cho thấy niềm tin của Anh vào Chúa không lệch lạc nhưng rất chắc chắn.

Vâng, chỉ có Chúa mới là Đấng để mỗi Kitô hữu chúng ta đặt niềm tin tuyệt đối vào Ngài. Chỉ nơi Chúa, chúng ta mới cảm nghiệm được sự bình an, sự hy vọng trong cuộc sống. Không có Chúa, cuộc đời mỗi chúng ta sẽ gặp nhiều bất trắc, khủng hoảng, tuyệt vọng và bế tắc. Không có Chúa thì chúng ta không tìm được hạnh phúc bình an đích thực cho tâm hồn.

Raphael Trần Dương Tuyển

Gp. Mỹ Tho