15/05/2016
2509
Đức Cha Phêrô dâng Thánh lễ tuyên thệ của Tân HĐMV Gx Chánh Tòa Mỹ Tho





















 

 


 

Vào Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, lúc 5g15 ngày 15.05.2016, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm-Giám mục Gp. Mỹ Tho đã chủ sự Thánh lễ đồng tế Tạ ơn và mừng Tân Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Giáo xứ Chánh Tòa, Gp. Mỹ Tho. Đồng tế với Đức Cha có Cha sở Giacôbê Hà Văn Xung, và Cha Phêrô Trần Trọng Khương. Hiệp dâng trong Thánh lễ và lãnh nhận sứ vụ, có quý tân thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2016 – 2020, quý thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2012 – 2016 cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ và giáo dân trong Giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, đầu tiên Đức Cha Phêrô đã nhắc lại và giải thích ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức mà mỗi người đã lãnh nhận. Khởi đi từ việc các tông đồ sợ sệt và nghi nan sau khi Chúa chết, Đức Cha chứng minh cho cộng đoàn thấy sự sợ sệt và nghi nan cũng đang tràn ngập trong con người ngày hôm nay. Và chính Chúa Thánh Thần đã đem lại sự vững tin và bình an sâu xa trong tâm hồn các tông đồ ngày xưa, cũng như trong con người ngày nay. Đức Cha cho biết sau khi Chúa về trời, Ngài đã trao sứ vụ loan báo Tin Mừng cho Giáo Hội, và cụ thể là gia đình mỗi người tín hữu. Cách riêng đối với tân HĐMV sắp tuyên thệ, ngài nhắc nhở với cộng đoàn về vai trò của Nhà thờ Chánh Tòa, chính là Nhà thờ Mẹ trong Giáo phận. Do vậy, Nhà thờ Chánh Tòa phải hết sức mẫu mực để xứng đáng với vai trò đó, và quý tân thành viên HĐMV cũng phải hết sức cố gắng trong sứ vụ mới của mình.

Sau bài giảng lễ, Cha sở giới thiệu các thành viên tân HĐMV với Đức Cha và xin ngài chấp thuận. Kế tiếp, Cha sở xướng danh từng vị cùng chức vụ trong tân HĐMV; Từng người một tiến lên trước mặt Đức Cha để cùng toàn thể các thành viên trong tân HĐMV long trọng tuyên xưng đức tin, đọc lời tuyên thệ, đồng thời ra mắt cộng đoàn Giáo xứ. Kết thúc nghi thức tuyên hứa dành cho tân HĐMV, Đức Cha tiếp tục nghi thức trao bằng “Tri ân” cho các thành viên HĐMV vừa mãn nhiệm; việc trao bằng này nhằm tri ân và cầu xin Thiên Chúa ban ơn lành cho quý vị và gia quyến. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau phần Hiệp lễ, Ông tân Chủ tịch HĐMV Giáo xứ Phêrô Lê Hoàng Duy An đại diện cho tân HĐMV đã có đôi lời cảm tạ quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ và nhận lời tuyên thệ. Ông cũng không quên cám ơn và ước mong quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện và cộng tác, để quý tân thành viên HĐMV có thể chu toàn sứ vụ mà Giáo xứ đã trao. Cuối cùng, cộng đoàn đã dâng lên Đức Cha Phêrô lẳng hoa tươi thắm để tỏ lòng thảo hiếu.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g45. Quý tân thành viên HĐMV Giáo xứ đã chụp chung tấm hình với quý cha cùng đại diện các đoàn thể. Trong niềm vui của toàn thể Giáo xứ, mọi người thầm cầu xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện, soi sáng và trợ lực để tân HĐMV luôn sẵn sàng phục vụ mọi người trong tinh thần khiêm tốn, hy sinh và yêu mến.

Hoài Bão