10/11/2016
2055
Doanh Nhân Công Giáo Mỹ Tho Thăm Giáo Điểm Đông Hòa

 
 


























 

Theo kế hoạch thực thi trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót của giới doanh nhân Công giáo Giáo phận Mỹ Tho, vào lúc 8g30 ngày 05.11.2106, Cha Linh Hướng Giacôbê Hà Văn Xung, các đại diện Ban điều hành vùng Mỹ Tho và Gò Công cùng một số thành viên đã khởi hành từ nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho đến thăm giáo điểm Đông Hòa, thuộc Giáo xứ Nước Trong.

Giáo điểm Đông Hòa thuộc Ấp Đông Hòa, Xã Thủy Đông, Huyện Thạnh Hóa, Tỉnh Long An do Cha Phaolô Nguyễn Thành Mến cha sở Giáo xứ Nước Trong chăm sóc mục vụ.

Đây là vùng kinh tế mới nằm trong vùng Đồng Tháp Mười thuộc tỉnh Long An. Năm 1988, nhà nước đưa dân về khai hoang lập nghiệp, trong đó có nhiều giáo dân thuộc gốc Giáo xứ Thủ Ngữ, Hòa Định, Lương Hòa, Lương Bình… Tuy đã nhiều năm khai hoang nhưng vùng đất này vẫn còn bị nhiễm phèn nặng, kinh tế chủ yếu của người dân là trồng khoai mỡ nên cuộc sống đang rất khó khăn. Hiện nay, giáo điểm có khoảng 200 giáo dân và họ ước mong có một ngôi nhà xứng đáng để thờ phượng Chúa. Cảm thông được những ưu tư của Cha Mến, cha linh hướng Giacôbê đã hướng dẫn anh chị em DNCG Mỹ Tho đến thăm vùng đất truyền giáo này và thực thi sứ vụ thừa sai của lòng thương xót như Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi. Sứ vụ ấy được thực hiện cụ thể qua việc thăm viếng và chia sẻ khó khăn với giáo điểm.

Vì khao khát có nơi thờ phượng Chúa, một người giáo dân gốc Thủ Ngữ đã chia sẻ một phần đất 5000m2 để xây dựng nhà nguyện. Mảnh đất ấy còn rất hoang sơ, xung quanh chỉ có nước và cây năng hoang dại. Với tâm tình sống sứ vụ truyền giáo và thực thi lòng thương xót ai cũng băn khoăn thao thức cho công tác mục vụ nơi giáo điểm này. Trong buổi cơm trưa thân tình với giáo dân, Anh Phong – đại diện nhóm DNCG cám ơn cha Mến đã tạo điều kiện để nhóm có cơ hội đến với giáo điểm. Và một chút quà gởi tặng giáo điểm là điểm kết nối yêu thương của nhóm DNCG với người giáo dân nơi đây. Mọi người hy vong sẽ có được một ngôi nhà đơn sơ để mừng Đại Lễ Giáng Sinh. Cha Mến cũng cám ơn sự quảng đại sống tinh thần hiệp thông của anh chị em DNCG.

Kết thúc buổi viếng thăm, mọi người chào nhau trong thân ái và hẹn gặp lại giáo điểm với diện mạo mới.

Văn phòng Caritas Mỹ Tho