11/08/2016
2189
Doanh Nhân Công Giáo Mỹ Tho: Mừng Bổn Mạng Laurensô

 


 

































 

Sáng ngày 10 tháng 8 năm 2016, giới doanh nhân Công giáo (DNCG) Giáo phận Mỹ Tho họp mặt Quý III/2016, và mừng bổn mạng thánh phó tế Laurensô tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho.

Thành phần tham dự gồm có: cha Giám đốc Caritas Giáo phận Mỹ Tho - Giacôbê Hà Văn Xung, cha linh giám của DNCG khu vực Gò Công - Phêrô Nguyễn Phước Tường, cha Phaolô Trần Chí Thanh, Dì Maria Đinh Thị Mát - ủy viên Caritas khu vực Tân An, quý dì phụ trách văn phòng Caritas, cùng khoảng 40 anh chị trong giới doanh nhân thuộc hai tỉnh Long An và Tiền Giang.

Lúc 9g00, cha Giám đốc Caritas khai mạc buổi họp, anh Trần Thanh Phong giới thiệu thành phần tham dự và thông qua chương trình họp mặt. Anh nhắc lại vắn tắt chương trình học bổng Lorensô và kêu gọi đóng góp cho quỹ học bổng này. Sau đó đại diện các khu vực báo cáo các hoạt động trong năm qua.

Cha Giám Đốc thông tin về tình trạng sức khỏe của cô Maria Đỗ Thị Nguyệt – Trưởng ban điều hành DNCG Mỹ Tho. Cha đã trình bày cụ thể quỹ học bổng Laurensô và các anh chị đã đi đến thống nhất tiếp tục giúp cho 20 sinh viên. Cha cũng đã gợi ý chương trình họp quý IV và đề ra một kế hoạch cụ thể “giúp một giáo điểm truyền giáo” để thực thi lòng thương xót trước khi kết thúc Năm Thánh này. Tất cả đều thống nhất và giao cho Ban điều hành các khu vực chọn ngày giờ và giáo điểm.

Kết thúc buổi họp, mọi người chung lời tạ ơn Chúa trong tâm tình được sai đi với bài hát “Thần Khí Chúa”.

Vào lúc 10g15, với sự hướng dẫn của cha Giám Đốc, anh chị em DNCG đã thực hiện một cuộc hành hương bước qua “Cửa Năm Thánh” để bắt đầu giờ tĩnh tâm, lãnh Bí tích Hòa Giải và đón nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa.

Đúng 10g45, thánh lễ đồng tế do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận cử hành. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban và theo gương thánh bổn mạng Laurensô hy sinh phục vụ Chúa và anh em. Đức Cha cũng không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cô Nguyệt,  người chị trưởng của DNCG đang đau bệnh.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha nêu lên 2 điểm liên hệ đến cuộc đời của Thánh Lôrensô để mời gọi các anh chị doanh nhân suy nghĩ nhân ngày lễ bổn mạng.

Trước hết, Đức Cha nhắc đến Giáo Hội của Chúa là một Giáo Hội luôn bị bách hại. Đức Cha lần lượt chỉ ra những sự kiện trong lịch sử ngày xưa và ngay cả ngày hôm nay để cho thấy Giáo Hội luôn gặp phải giới hạn, những khó khăn. Do đó việc sống đức tin giữa đời gặp nhiều thử thách và ngay cả những hoạt động xã hội. Kế đến, Đức Cha nhấn mạnh đến Giáo Hội của Chúa Kitô là Giáo Hội của lòng thương xót. Ở điểm này, Đức Cha kể lại cuộc tử đạo của thánh phó tế Laurensô như là một minh chứng cho lòng thương xót của Chúa. Giáo Hội phục vụ những con người nghèo, những anh chị em đau khổ trong thế giới này. Từ đó, Đức Cha kêu gọi trong Năm thánh Lòng Thương Xót, các anh chị doanh nhân hãy thể hiện khuôn mặt thương xót của Thiên Chúa qua việc bác ái và phục vụ tha nhân. Đức Cha cũng nói đến việc sử dụng của cải Chúa ban cách xứng hợp.

Kết thúc thánh lễ, Đức Cha trao học bổng Laurensô cho các em sinh viên đại học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các giáo xứ của 4 khu vực: Mỹ Tho, Gò Công, Tân An và Đồng Tháp. Mỗi khu vực có 5 sinh viên và mỗi học bổng trị giá 4 triệu đồng. Nhân dịp này, Đức Cha nhắc nhở các em nhận học bổng phải cố gắng rèn luyện cho mình có được một nền giáo dục toàn diện. Đức Cha ví von đừng để mình có một cái đầu to đầy kiến thức với một con tim bé tí teo. Đức Cha mong các em không chỉ lớn lên về mặt kiến thức mà còn lớn lên về tâm hồn có một con tim rộng mở để thể hiện dung mạo lòng Chúa thương xót với người khác.

Trước khi ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn và chụp hình lưu niệm, anh Giuse Khanh, đại diện giới doanh nhân cám ơn Đức Cha và quý cha linh hướng dâng lễ cầu nguyện cho giới doanh nhân trong ngày lễ bổn mạng. Trong phần đáp từ, Đức Cha đã cám ơn các anh chị doanh nhân đã nhiệt tình hy sinh phục vụ các công việc bác ái từ thiện trong Giáo phận.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45. Sau đó mọi người cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ.

Vp Caritas Mỹ Tho