26/02/2016
1665
Đi đến “ vùng ngoại biên”



 

 

 



 

Trong Năm thánh lòng Chúa thương xót, một trong những điều Giáo Hội tha thiết mời gọi chúng ta thực thi là giúp đỡ những anh chị em còn nhiều khó khăn đang sống bên cạnh chúng ta. Đặc biệt trong sứ điệp mùa chay năm nay, Đức Giáo Hoàng Phanxicô một lần nữa mời gọi các tín hữu hãy thực hành các công việc từ bi bác ái, về thể lý cũng như về tinh thần. Ngài nói:

 “Những công việc từ bi bác ái ấy nhắc nhở chúng ta rằng đức tin của chúng ta được diễn tả qua những hành vi cụ thể thường nhật, nhắm giúp đỡ tha nhân về mặt thể lý và tinh thần, và chúng ta sẽ bị phán xét về những hành vi ấy, đó là: cho kẻ đói ăn, viếng thăm, an ủi, dạy dỗ họ. Vì thế tôi cầu mong rằng “trong Năm Thánh, dân Chúa suy tư về những công việc từ bi bác ái thể lý và tinh thần. Đây sẽ là một cách thức tỉnh lương tâm chúng ta thường bị ngái ngủ trước thảm trạng nghèo đói và để ngày càng đi sâu hơn vào trọng tâm của Tin Mừng, trong đó dân nghèo là những người ưu tiên được lòng thương xót của Chúa chiếu cố” (số.15).

Để cùng nhau thực hiện lời kêu gọi này, giáo dân Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho đã hy sinh góp phần của mình để thể hiện lòng thương xót một cách cụ thể đối với những người bất hạnh, khổ đau, nghèo khó và bệnh tật…

Vào ngày thứ sáu, 26 tháng 02 năm 2016, Ban bác ái Caritas giáo xứ dưới sự hướng dẫn của cha sở Giacôbê đã thực hiện một cuộc ra đi đến “vùng ngoại biên” để chia sẻ bữa cơm trưa cho 70 bệnh nhân tại Bệnh viện Lao và Phổi Tiền Giang, thuộc xã Phước Thạnh, Thành phố Mỹ Tho, và thăm 320 bệnh nhân tâm thần, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tiền Giang, thuộc Ấp Tân Mỹ Chánh, Thành phố Mỹ Tho.

Phần quà được gởi đến cho các bệnh nhân tâm thần và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội là những hộp sữa Cô gái Hà Lan. Ngoài ra, theo đề nghị thiết thực của Ban Giám đốc Trung tâm, chúng tôi đã gởi những đồ dùng để phục vụ cho những bệnh nhân như: tả người lớn (San Mate), túi hậu môn đựng phân (Colobag). Mỗi thứ 200 cái. Dầu vậy, con số này vẫn khiêm tốn so với nhu cầu hiện tại.

Tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội, chúng tôi gặp được những Kitô hữu ở Tây Ninh, Gò Vấp, Đông Hòa… Họ là những người già neo đơn, tâm thần nhẹ… và khi gặp các cha, các sơ, họ rất vui mừng và ước mong chúng tôi trở lại thăm viếng họ.

Xin chia sẻ những hình ảnh mà chúng tôi đã ghi lại để chúng ta thêm lời cầu nguyện cho những người anh chị em bất hạnh và thêm lòng quảng đại để chia sẻ những nỗi khổ đau của họ.

“ Mỗi lần các ngươi làm cho một trong những người anh em nhỏ bé nhất của Ta đầy là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”. ( Lc 25, 40)














 

Ban Caritas Giáo xứ Chánh Tòa

Gp. Mỹ Tho