28/09/2020
1692
Chương trình học bổng “Caritas Mỹ Tho” trước thềm năm học mới 2020-2021
















 

Cariras Mỹ Tho

(WGPMT) Chương trình học bổng với tên gọi “Caritas Mỹ Tho” do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - khởi xướng dưới sự bảo trợ của Đức Cố Giám mục Giuse Trần Văn Thiện với mục đích tạo điều kiện, khuyến khích các em đến trường và nâng cao hiệu quả học tập dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Song song việc quan tâm cho các em cũng giúp phụ huynh phần nào vơi bớt gánh nặng kinh phí khi chăm sóc việc học tập cho các em.

Vào lúc 8 giờ 00 sáng Chúa Nhật ngày 27.09.2020, tại hội trường Trung Tâm Mụ vụ Giáo phận Mỹ Tho, Cha JB. Nguyễn Tấn Sang - trưởng Ban Bác Ái Xã Hội Giáo Phận Mỹ Tho - đã chủ trì buổi lễ trao học bổng mang tên “Caritas Mỹ Tho” cho 599 học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn Giáo phận. Đến dự buổi trao học bổng có sự hiện diện của quý cha, quý Soeur, quý Dì, nhân viên Caritas, anh chị em đồng hành, phụ huynh và các em học sinh – sinh viên.

Trong số 599 em, có 61 em Đại học; 6 em Cao Đẳng; 105 em Cấp 3; 262 em Cấp 2 và 165 em Cấp 1 đến từ 40 giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho, với tổng trị giá học bổng 804.900.000 triệu đồng. Ngoài việc nhận học bổng, Caritas Mỹ Tho tặng cho mỗi em 1 bánh trung thu, bánh mì thịt ăn trưa và tiền xe cho các em.

Để có được chương trình học bổng Caritas Mỹ Tho là nhờ tâm huyết của Đức Cha Phêrô luôn quan tâm cách đặc biệt đến việc giáo dục các em học sinh – sinh viên không chỉ về phương diện tri thức, nhưng còn đẩy mạnh về kỹ năng sống cho các em. Cách riêng, qua chương trình học bổng Caritas Mỹ Tho, Đức Cha Phêrô mong muốn các thế hệ trẻ sống theo tinh thần của Đức Cố Giám mục Giuse Trần Văn Thiện: chịu khó, hiếu học, dám dấn thân và can đảm trước những thử thách của cuộc sống và chiến thắng chính mình nhất là trên con đường học vấn.

Trong ngày trao học bổng Cha JB. Nguyễn Tấn Sang chia sẻ: “Niềm vui của Caritas Mỹ Tho khi thấy các em có hoàn cảnh khó khăn vẫn tiếp tục đồng hành với chương trình học bổng Caritas Mỹ Tho nằm ở chỗ các em vẫn còn yêu thích việc học, vẫn còn duy trì việc học, không bỏ ngang. Thực sự, những trường hợp mà quý Cha gửi vào chương trình học bổng này là những trường hợp hết sức khó khăn. Có em không có bố mẹ, sống với bà mà chính bà cũng phải cần trợ giúp tài chính. Có em từ gia đình cha mẹ đông con cái thiếu sự quan tâm đến cái chữ. Có em và gia đình cha mẹ ly dị, khó khăn thiếu thốn nhiều mặt. Có em chỉ có bố hoặc mẹ, mà bố/ mẹ này lại là những người kiếm sống tự do, công việc không ổn định. Tóm lại, với tình trạng cuộc sống và gia đình khó khăn như thế mà các em còn muốn duy trì việc học là tôi rất mừng”.

Chương trình học bổng Caritas Mỹ Tho sẽ là người bạn đồng hành với các em trong suốt thời gian đi học. Chương trình không chỉ hỗ trợ bằng hình thức học bổng bên cạnh đó cuối năm học còn có chương trình khen thưởng cho các học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả tốt, có tài năng hay có tinh thần phục vụ cộng đồng.

Đến với chương trình học bổng Caritas Mỹ Tho, ngoài các học bổng hỗ trợ định kỳ, các em còn được tham gia những lớp kỹ năng và các hoạt động ngoại khóa vô cùng hữu ích và thú vị.

Buổi trao học bổng kết thúc vào lúc 10g30 cùng ngày. Trước khi kết thúc, một học sinh đã đại diện cám ơn Đức Cha, quý Cha đồng thời cám ơn đến quý ân nhân đã hỗ trợ học bổng nhưng âm thầm không hiện diện.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Cố Giám mục Giuse Trần Văn Thiện, xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn cho tất cả các em, để các em sẽ là những mầm non trưởng thành về mọi mặt, và trở thành người hữu ích cho xã hội và Giáo hội mai sau.