03/12/2016
1949
Caritas Mỹ Tho: trao xe lăn tình thương, 01.12.2016

























 

Vào lúc 8g30, 01.12.1016, Caritas Mỹ Tho hân hoan chào đón Hội Xe Lăn Tình Thương Hoa Kỳ đến trao xe lăn cho 50 bệnh nhân và người khuyết tật gặp khó khăn trong việc đi lại, thuộc Giáo xứ Chánh Tòa, Kim Sơn và Mỹ Trung, Giáo phận Mỹ Tho.

Hội Xe Lăn Tình Thương đến từ tiểu bang California, quận Cam, Hoa Kỳ. Nơi đây có rất đông người Việt Nam sinh sống, dù sống xa quê hương nhưng họ luôn hướng về Việt Nam với một tình yêu chia sẻ, cảm thông. Sự đóng góp của họ qua những chiếc xe lăn được trao là món quà rất có ý nghĩa, hữu ích cho người bệnh được thoải mái trong sinh hoạt thường ngày, và giảm khó khăn cho người phục vụ.

Phái đoàn đến Giáo phận Mỹ Tho gồm có cô chú Lê Hùng Đức - Chủ tịch Hội, một số thành viên của Hội ở Việt Nam, cùng sơ Têrêsa  Nguyễn Thị Hoàng Mai đại diện Caritas Việt Nam.

Trong phần chào thăm phái đoàn tại Giáo xứ Chánh Tòa, Cha Giám Đốc Caritas Mỹ Tho Giacôbê Hà Văn Xung đã nói lên tâm tình tri ân đến quý vị ân nhân. Đây là một việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa cho các bệnh nhân và người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, Cha cũng chia sẻ những thao thức của Giáo phận về nhu cầu xe lắc cho người khuyết tật, để giúp họ có điều kiện mưu sinh trong cuộc sống. Và Chú Hùng Đức - Chủ Tịch Hội đã ghi nhận niềm thao thức của Cha cũng như ước mơ của những người không may mắn trong xã hội.

Sau đó, Hội Xe Lăn Tình Thương đến giáo xứ Kim Sơn, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để trao 20 xe lăn cho các bệnh nhân bệnh tai biến nặng, chấn thương cột sống, tiểu đường tháo khớp… có hoàn cảnh neo đơn tại các ấp Đông, ấp Tây, ấp Mỹ Thạnh và ấp Vĩnh Quý. Đây là những ấp thuộc vùng xa của xã Kim Sơn nên vấn đề di chuyển bệnh nhân rất khó khăn. Vì thế, chiếc xe lăn chỉ được trao tận tay cho những người thân của bệnh nhân. Với những món ăn đồng quê, đơn giản đoàn đã dùng cơm trưa trong tình gia đình hiệp thông. Ngoài ra, cùng đồng hành với đoàn có hai sơ phụ trách văn phòng Caritas Mỹ Tho và hai nhân viên truyền thông.

Và điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là Giáo xứ Mỹ Trung để trao 20 xe lăn cho các bệnh nhân già yếu, bệnh tai biến thuộc các xã Mỹ Trung, xã Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tân, Huyện Cái Bè, Tỉnh Tiền Giang và xã Tân Kiều, xã Thanh Mỹ, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Đây là một giáo xứ vùng sâu và có nhiều giáo điểm  truyền giáo của Giáo phận. Hình ảnh các bệnh nhân nghèo được đưa đến với đoàn trên những chiếc ghe đã làm rung cảm trái tim của mỗi thành viên trong đoàn. Họ cảm nhận được quê hương của mình còn lắm bao mảnh đời khổ đau đang cần họ hy sinh, quảng đại và chia sẻ nhiều hơn. Vì thế, mỗi thành viên trong đoàn không chỉ trao tặng chiếc xe lăn, mà còn trao tặng cả tấm chân tình, sự đồng cảm và nụ cười thân thiện. Và đoàn đã nhận được những giọt nước mắt xúc động, cùng với những ánh mắt đong đầy hạnh phúc  thay lời tri ân mà các bệnh nhân, thân nhân muốn nói với đoàn.

Chương trình kết thúc tại Giáo xứ Mỹ Trung, mỗi người trở về trong niềm vui và hy vọng sẽ gặp lại nhau, để tiếp tục mang yêu thương đến với những con người bất hạnh trong xã hội như lời chia sẻ về ý nghĩa từ “Caritas” cho bà con lương giáo của Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long.

Văn phòng Caritas

Gp. Mỹ Tho