08/07/2016
1877
Caritas Mỹ Tho Tham Dự Khóa Tập Huấn Của Ban Khuyến Học Caritas Việt Nam



  

























































 

Từ ngày 01-03.07.2016, Ban Khuyến Học Caritas Việt Nam, đã tổ chức khóa tập huấn dành cho những người đồng hành của hai chương trình học bổng “Con Đường Sáng’ và “Slovakia”, tại Dòng Chúa Quan Phòng Cù Lao Giêng, thuộc xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Sáng sớm ngày 01.07.2016, các thành viên của Caritas Mỹ Tho tập trung tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho chào Cha Giám Đốc Giacôbê Hà Văn Xung. Sau đó, xe đến nhà dòng Cù Lao Giêng lúc 10g00 để bắt đầu chương trình tập huấn.

Chủ đề của khóa đồng hành IV là “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG” qua thông điệp LAUDATO SI’ của ĐTC Phanxicô, ban hành ngày 24.05.2015. Các tham dự viên được học hỏi 5 đề tài cụ thể:

1. Những hướng dẫn của Hội Thánh về việc bảo vệ môi trường.

2. Ô nhiễm môi trường tại Việt Nam và địa phương.

3. Các vấn đề biến đổi khí hậu.

4. Làm gì để BẢO VỆ MẸ ĐẤT.

5. Lập kế hoạch truyền thông giáo dục Bảo Vệ Môi Trường.

Đồng thời giảng viên còn hướng học viên đến giá trị sống và kỹ năng sống của con người khi môi trường thiên nhiên đang bị tàn phá nặng nề, môi trường lương tâm, đạo đức, xã hội đang bị suy thoái.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình, kỹ năng và phương pháp truyền đạt đi sát với thực tế, các tham dự viên đã tiếp thu được những kiến thức hữu ích cho công tác đồng hành với các em.

Trong những ngày tập huấn, các thành viên của Caritas Mỹ Tho đã tích cực tham gia học hỏi, thể hiện sự chân tình sáng tạo trong các yêu cầu của giảng viên. Bên cạnh đó, trong giờ họp nhóm theo giáo phận, các thành viên cũng chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong công tác của mình, và hoạch định chương trình chủ đề tháng cho niên khóa 2016- 2017. Với nội dung cụ thể, đi sát với hoàn cảnh của từng địa phương, các anh chị đã tạo được niềm tin cho chương trình khuyến học của Caritas Việt Nam.

Kết thúc khóa tập huấn, các tham dự viên được trao giấy chứng nhận và một tấm ảnh chung của gia đình đồng hành Ban Khuyến Học Caritas Việt Nam. Mọi người chia tay trong niềm phấn khởi hân hoan, và hy vọng gặp nhau trong khóa đồng hành V.

Caritas Mỹ Tho