16/07/2016
2830
Caritas Chánh Tòa Mỹ Tho thăm Giáo xứ Nước Trong 




























 

Vào ngày 12 tháng 07 năm 2016, dưới sự hướng dẫn của Cha sở Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho, Giacôbê Hà văn Xung, anh Phêrô Lê Văn Phúc, trưởng ban Caritas giáo xứ cùng với quý Dì và các anh chị em trong Ban Mục vụ đã đến thăm viếng các gia đình khó khăn tại Giáo xứ Nước Trong thuộc Xã Thủy Đông, Huyện Thạnh Hóa, Tỉnh Long An. Đoàn khởi hành lúc 8g00 và đến nơi  lúc 09g45. Sau khi di chuyển đồ đạc từ đường chính vào trong nhà thờ. Đúng 10g30, đoàn đã trao quà cho các gia đình ở Kinh 3, ấp Bến Kè.

Qua tìm hiểu điều kiện sinh sống của bà con nơi đây, chúng tôi được biết ngoài những gia đình đã sống ở đây trước năm 1975, còn lại có một số gia đình di dân từ nơi khác đến, đất đai không có nhiều. Họ cố gắng bám trụ nơi đây để từng bước ổn định cuộc sống. Đất đai ở vùng này không thể trồng lúa được, chủ yếu trồng khoai mì, khoai mỡ… Giá bán các loại khoai này luôn bấp bênh. Chính vì thế mà hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Đến chia sẻ với bà con giáo dân Nước Trong, đoàn đã gửi 100 phần quà bao gồm gạo, mì tôm và nhu yếu phẩm… với tổng giá trị khoảng 25 triệu đồng.

Cha Phaolô Nguyễn Thành Mến đã thay mặt giáo dân Nước Trong cám ơn đoàn và gửi lời cám ơn đến anh chị em ở Giáo xứ Chánh Tòa, với mong muốn được quý ân nhân Giáo xứ Chánh Tòa tiếp tục hỗ trợ, để dựng một nhà nguyện tại giáo điểm Kinh 3 cho khoảng 50 gia đình Công giáo di dân từ Chợ Gạo, Xuân Đông, Hòa Định có nơi để tập hợp đọc kinh, dâng lễ…

Cầu mong cho ước nguyện của Cha và mọi người được sớm thực hiện.

Aug. VTHV

Gp. Mỹ Tho