11/03/2016
1984
Ban Caritas Giáo xứ Chánh Tòa: Hành trình yêu thương
 



















“Khi xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han.”( Mt 25,35-37).

Trong cố gắng thực thi lời mời gọi sống yêu thương của Chúa Giêsu, vào lúc 15 giờ ngày 09.03.2016, Ban Caritas Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho và các thiện nguyện viên của ca đoàn Con Đức Mẹ đã đến thăm và trao 210 phần cơm chiều cho các bênh nhân tâm thầm tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, thuộc xã Nhị Bình, huyện Châu Thành.

Kinh phí để thực hiện cuộc thăm viếng này do giáo dân trong giáo xứ tự nguyện chia sẻ trong chương trình thực thi Năm Thánh Lòng Thương Xót. Chương trình này giúp mỗi người trong giáo xứ chúng tôi luôn nhớ lời nhắc bảo của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong Tông huấn Niềm vui Tin Mừng: “Khi nào đời sống chúng ta chỉ quanh quẩn với những lo toan riêng, thì bấy lâu không còn chỗ cho người khác, không còn chỗ cho người nghèo. Tiếng nói của Thiên Chúa sẽ chẳng được lắng nghe, niềm vui sâu thẳm của tình yêu Ngài không còn được cảm thấy và cũng chẳng còn khát khao để làm điều thiện hảo. (số 2). 

Chuyến đi này thật bổ ích và đầy ý nghĩa đối với chúng tôi. Với sự chứng kiến tận mắt sinh hoạt của các bệnh nhân đã làm cho chúng tôi thấy được những người bệnh tâm thần thật đau khổ và cô đơn. Nhìn chung quanh, chúng tôi thấy rất ít người thân của các bệnh nhân. Khi hỏi thăm, chúng tôi biết được vì nhiều lý do nên phần lớn việc chăm sóc do các y bác sĩ và điều dưỡng đảm nhận. Các bệnh nhân này rất đáng thương và chắc chắn họ đang cần tình yêu thương của mọi người.

Hành trình yêu thương của chúng tôi thật khiêm tốn, nhưng là một phương thế tốt để chúng tôi biết thương xót như Chúa đã thương xót chúng tôi.

Ban Caritas Giáo xứ Chánh Tòa

Gp. Mỹ Tho