07/09/2019
311
Bên lề chuyến viếng thăm Phi châu của ĐTC


 

ĐTC đã từ giã Mozambique và đến Madagascar. Mozambique vẫn còn dư âm của chuyến viếng thăm và Madascar đang hân hoàn chào đón vị cha chung.

 


 

Vatican

Từ giã Mozambique

ĐTC đã từ giã Mozambique nhưng chắc chắn dư âm của chuyến viếng thăm vẫn còn vang vọng trong lòng người dân nước này.

Những ngày qua, các trang báo của Mozambique đều nói về chuyến viếng thăm của ĐTC, đặc biệt nhiều lời của ngài trong các cuộc gặp gỡ đều được đưa lên trang đầu các tờ báo. Đây là cuộc viếng thăm được nói đến nhiều nhất.

“Hòa giải” là từ mà các bạn trẻ liên tôn đã hô vang khi ĐTC tiến vào sân vận động Maxaquene và cũng là lời ĐTC nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong các bài nói chuyện trong chuyến viếng thăm này.

Báo chí Mozambique cũng nhắc lại lời ĐTC nói với những nạn nhân của thiên tai: “tôi không thể đến với anh chị em nhưng anh chị em biết rằng tôi muốn chia sẻ đau khổ của anh chị em.”

Nói với các linh mục tu sĩ, “Giáo hội phải dấn thân vào trong thời đại mới với những cách thức mới”

Và ngài nhắc nhở các cấp chính quyền Mozambqiue: “Bình đẳng là điều quan trọng, là điều kiện của hòa bình

Madagascar đã sẵn sàng!

Và giờ đây, Madagascar đã sẵn sàng chào đón người cha chung. Trên tất cả đường phố từ sân bay về thủ đô tràn ngập các hình ảnh của ĐTC và những câu chào đón ngài, đặc biệt là câu “Tonga soa”, nghĩa là chào mừng

Tổng thống Rạjoelina là người đứng đầu tổ chức cuộc viếng thăm. Hôm thứ 5 ông đã có 11 cuộc họp để chuẩn bị và ban đêm ông đã đến xem xét nơi sẽ tổ chức Thánh lễ vào Chúa nhật, dự kiến có đến 900 ngàn người tham dự.

Tất cả các báo hôm qua đều nói về chuyến viếng thăm. Báo Express có tựa đề: Sẵn sàng cho chuyến viếng thăm. Người dân Madagascar đã sẵn sàng!

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)