28/05/2016
2332
Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Lễ tổng kết năm học 2015-2016 


















 

Trong không khí rộn ràng chào đón một mùa hè đang đến, sáng ngày 26/05/2016, trường Khuyết Tật Nhân Ái tọa lạc tại số 290, Lý Thường Kiệt, Phường 5, T.p Mỹ Tho, Tiền Giang đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2015 – 2016 sau chín tháng miệt mài học tập. Buỗi lễ diễn ra với sự tham dự đông đảo của các khách mời, đại biểu, quí ân nhân xa gần, các bậc phụ huynh học sinh và toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên, cùng với tất cả học sinh của trường. Buổi lễ sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 9 giờ, nhưng ngay từ sáng sớm, bầu khí tưng bừng náo nức đã dâng tràn nơi đây qua ánh mắt nụ cười, tiếng gọi nhau í ới vui đùa của các em. Công tác chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ cũng góp phần cho bầu khí thêm phấn khởi vui tươi. Đó đây trong sân trường, đã thấy sự hiện diện của các bậc phụ huynh từ xa đến.

Cuối cùng giờ khai mạc lễ tổng kết cũng đã đến, mọi người bước bào hội trường để bắt đầu buổi lễ. Tham dự buổi lễ hôm nay, nhà trường long trọng đón tiếp Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho; cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng đại diện Giáo phận Mỹ Tho; cha Gia cô bê Hà Văn Xung – Giám đốc trường Khuyết Tật Nhân Ái; ông Nguyễn Thành Hoặc – Trưởng phòng lao động Thương Binh xã hội T.p Mỹ Tho; cô Hồ Thị Đông – Chủ tịch hội Khuyến học T.p Mỹ Tho; cô Nguyễn Thị Thu Thảo – Cán bộ y tế PGD T.p Mỹ Tho; bà Nguyễn Thị Xuân Mai – Phó chủ tịch UBND P5; cô Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó giám đốc công ty TNHH Thuận Phong cùng một số các vị khách mời đại biểu khác, các bậc cha mẹ học sinh và tất cả các thành viên của trường.

Sau khi thực hiện nghi thức chào cờ đầy nghiêm trang, mọi người được nghe phần cáo báo tổng kết năm học của Sơ hiệu trưởng Êlisabeth Nguyễn Thị Sương. Sau một năm dài học tập, kết quả năm học 2015 – 2016 của trường Khuyết Tật có nhiều điểm sáng tốt đẹp: công tác giáo dục được hoàn thành tốt với đội ngũ giáo viên nhân viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và hết lòng yêu nghề yêu trò, cơ sở vật chất của nhà trường ngày một hoàn thiện hơn, công tác chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe được thực hiện thường xuyên. Và để có được thành quả trên, một phần không nhỏ là do sự ủng hộ về công sức tinh thần, hiện vật lẫn hiện kim của các vị ân nhân xa gần đã luôn quan tâm và chia sẻ đồng hành với nhà trường trong suốt năm học.

Bên cạnh đó, sơ cũng nói lên những khó khăn mới và cũ mà nhà trường vẫn đang đối mặt: Mặc dù cơ sở nhà trường đang dần được hoàn thiện nhưng đến nay vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng của các em, các khoản thu hỗ trợ nhà trường hàng tháng vẫn gặp phải khó khăn do một số phụ huynh vẫn chưa thực hiện đúng theo thời hạn quy định, độ chuyên cần của một số các em học sinh vẫn chưa đạt vì nhiều lí do khách quan như:  Nhà xa, bệnh, sự quan tâm của cha mẹ dành cho việc học của con cái chưa đúng mức. Hy vọng trong năm học sau, những vẫn đề này sẽ được khắc phục tốt đẹp, để hoạt động dạy và học của trường vươn tới tầm cao mới.

Kế đến, dưới sự hướng dẫn của Sơ Maria Phạm Thị An Hạ, các phần thưởng lần lượt được trao cho các học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua. Các em được tuyên dương ở các hạng mục: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, hoàn thành tốt, hoàn thành, luyện viết chữ đẹp. Năm học này, nhà trường gặt hái được 53 gương mặt chăm ngoan học tốt trên tổng số 110 học sinh của trường, đó là niềm đông viên to lớn cho Ban giám hiệu, Quí , Quí thầy cô, cán bộ nhân viên công tác tại trường. Để từ kết quả tốt đẹp này, Quí thầy cô nhân viên của trường lại tiếp tục cố gắng cống hiến hết sức lực và tình thương của mình mà giáo dục các em trở thành những công dân tốt có ích cho xã hội.

Trong suốt quá trình diễn ra lễ tổng kết, xem kẽ giữa các bài phát biểu là những tiết mục múa đầy màu sắc và đáng yêu của các em. Sáng hôm nay, các em mang đến cho ngày lễ bốn tiết mục múa thật hay và phong phú bao gồm: Khi nắng hè về, Em yêu Tây Nguyên, Múa võ và Bông hồng dâng mẹ do các em cả hai khối dự bị và tiểu học biểu diễn. Tuy các em không nghe không nói được, nhưng tinh thần yêu mến mái trường mình đang theo học và sự cố gắng hết mình để mang đến những màn trình diễn đẹp cho cha mẹ và người xem, thể hiện qua thái độ rất tập trung và cố gắng của các em, khiến cho những ai tận mắt chứng kiến đều không khỏi thán phục và tán dương nhiệt liệt.

Và sau cùng, là phần phát biểu cảm tưởng của đại diện học sinh, phụ huynh và đôi lời tâm tình Đức Cha Phêrô dành tặng cho mọi người tham dự buổi lễ. Là đại diện cho các bạn, em Nguyễn Lê Huỳnh Như đã nói lên tâm tình khi sắp phải chia tay mái trường, chia tay bạn bè để bước vào mùa hè. Đồng thời em cũng nói lên lòng biết ơn của tất cả học sinh vì những hi sinh khó nhọc mà thầy cô đã bỏ ra để giảng dạy cho các em trong năm qua cũng tự hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa vào năm học sau để mang đến niềm vui thầy cô và ba mẹ. Về phía đại diện phụ huynh, ông Lê Hữu Đức đã nói lên lời tri ân với các thầy cô và toàn thể các bộ nhà trường đã vì các em mà vất vả để có được kết quả tốt đẹp như hôm nay, ông cũng không quên động viên các bậc phụ huynh cố gắng bằng hết sức hãy ủng hộ nhà trường về vật chất lẫn tinh thần để các em học tập nơi đây có được tương lai mới.

          Riêng về Đức cha Phêrô, Ngài cảm kích khi thấy các bậc phụ huynh và khách mời đến rất đông trong ngày lễ tổng kết của ngôi trường nhỏ bé đặc biệt này. Điều đó cho thấy, sự quan tâm ngày càng nhiều của xã hội dành cho các em khuyết tật. Ngài cũng cảm thông và chia sẻ thân tình với những người cha người mẹ hiện diện nơi đây, đã rất can đảm vượt qua những khó khăn để có một tình yêu thương to lớn đối với những người con kém may mắn của mình, để cho các em đến trường với hy vọng có một ngày mai tươi sáng sẽ đến với các em mà khởi đầu là những tháng ngày học tập nơi này, đó là điều vô giá mà những người cha người mẹ, người ông, người bà đã dành cho con cháu mình.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 11 giờ cùng ngày trong niềm háo hức của các em khi mùa hè đã kề bên. Trước khi chia tay thầy cô và các bạn, các em cùng nhau dùng bữa tiệc vui do nhà trường tổ chức với mong ước những khoảng khắc cùng vui đùa và quây quần bên nhau trên bàn tiệc sẽ lại là những kỷ niệm đẹp giúp các em vui tươi, yêu thương con người và cuộc sống này hơn. Kết thúc buổi tiệc, các em ra về trong vòng tay đón chào của người thân, tất cả vẫy chào và hẹn gặp nhau trong năm học mới với nhiều niềm vui và những bất ngờ mới.

Tú Anh

 





































Hình: Trường KTNA
Gp. Mỹ Tho