19/08/2022
419
Yêu thương và tha thứ_Maria An



 

 













Maria An
Gp. Mỹ Tho

Hôm ấy, một người bạn làm con rất buồn, con đã tâm sự chuyện buồn này cùng cô T, cô T khuyên hãy bình tâm lại rồi đọc 10 lần 10 Điều Răn Đức Chúa Trời (ĐCT), nhưng đọc là nghiền ngẫm chứ không phải đọc ào ào cho xong. Khi đọc xong cô T đã hỏi:

Cô T: “Con nghiệm ra được điều gì từ 10 Điều Răn ĐCT?”

T: “Đó là Mến Chúa và Yêu Người”

Cô T: “Vậy con đã Yêu Người như Chúa dạy chưa?”

T: “Nếu cô biết người đó hại mình, cô có tha thứ cho họ được không?”

Cô T: “Chúa dạy phải tha thứ 70 lần 7 hoặc con sẽ tự làm khó con”

Và con bị chính sự cố chấp của con hành hạ suốt 3 tháng. Ban ngày, việc đầu tiên con làm khi thức dậy là vào facebook người mà con không thích, soi từng status xem bạn làm gì, ở đâu, đi đâu, với ai,Dần dần trong con hình thành sự tiêu cực và đa nghi. Con cũng tìm dịp nói xấu lại bạn, và cũng rất nhiều lần con tự cho con quyền đánh giá đúng hoặc sai mỗi khi thấy bạn đăng một caption triết lý. Nhưng khi đêm đến, con lại bị những câu hỏi “Tại sao” dằn vặt và chi phối tinh thần, đôi lúc con thấy con không khác bạn đó là mấy.

Rồi cô T lại đến, hỏi con rằng: “Mệt chưa? Thử một lần tha thứ cho họ, đẩy những tức giận trong lòng con ra ngoài. Con không cần làm bạn với họ nhưng ít nhất đừng để cái tốt của con bị xâm chiếm bởi cái xấu của họ! Con hãy nói chuyện cùng Chúa mỗi ngày trước khi con đi ngủ: xin cho con tha thứ cho người khác như khi con được Chúa thứ tha.

Mà đúng là khó thật, để bỏ được ngoài tai những lời nói tổn thương hay bịa đặt về mình, con đã phải cố gắng rất nhiều, rất nhiều lần con muốn bỏ cuộc, nhưng sau đó con xin Chúa thương, cùng con vượt qua, xin ban thêm sức mạnh để con đi đúng hướng. Sau hai tháng nhìn lại, số lần con vào facebook bạn giảm giảm dần từ 10 lần/ ngày xuống còn 10 ngày/ lần, thay vào đó con tìm niềm vui ở những điều tích cực khác, chỉ những điều tích cực mới sinh ra năng lượng tích cực, lòng con bình an hơn nhiều, tinh thần vui vẻ hơn rất nhiều. Quả thực, Chúa luôn bên cạnh chúng ta bằng cách này hoặc cách khác, chỉ là chúng ta có nhận ra Chúa và đón Chúa vào nhà hay không?.

“Con không van xin Người ngừng ban những tổn thương

Chỉ cầu nguyện cho lòng yêu thương đủ

Con chắp tay mỗi đêm vào giấc ngủ

Cám ơn Người, tử tế dựng lên con..”

(Ngoaonotes)