29/11/2019
654
Truyền giáo (8)_Lm Trầm Phúc

 

 

 
 

 

ĐƯỢC SAI ĐI
 

Chúng ta đang nói về thánh Phaolô. Con người được Chúa chọn làm lợi khí cho Ngài để đem Danh Ngài cho muôn dân.

Phaolô được sinh ra tại thành Tác-xô, một thị trấn tại Tiểu Á, gần bên xứ Xyria. Ông được giáo dục một cách rất nghiêm khắc theo trường phái Pharisêu. Ông thuộc một gia đình khá giả, vì thế cha ông đã được là công dân Rôma và ông rất thông thạo tiếng Hy Lạp. Sau này, ông viết các thư của ông bằng tiếng Hy Lạp. Đó là những dữ kiện Chúa đã an bài để sau này sẽ sai ông đi rao giảng cho những người Hy Lạp.

Vì thuộc trường phái Pharisêu, ông không thể chấp nhận những người theo ông Giêsu bị đóng dịnh trên thập giá, sự ô nhục đối với người Do Thái và là sự điên rồ đối với người Hy Lạp.

Nhưng Thiên Chúa đã muốn sử dụng ông, đã chuẩn bị cho ông tất cả những gì cần thiết để thực hiện những gì Ngài đã dự định.

Sau khi đã gặp Chúa trên con đường Đa-mát, Phaolô đã trở nên một con người hoàn toàn khác. Ông chỉ còn biết một điều duy nhất thôi là sống cho Đấng ông đã truy nã bắt bớ. Chúng ta hãy xem ông đã làm gì.

Đối với ông, công việc duy nhất là rao giảng cho mọi người Đức Giêsu và Đức Giêsu chịu đóng đinh. Ông nói: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!” Một câu nói quá ngắn gọn nhưng rất đanh thép. Một câu nói thốt ra từ thâm sâu của một trái tim bị thương tích vì tình yêu Chúa, và vết thương ấy chỉ lành được khi bị chém đầu trên hí trường. Phaolô là người được sai đi và ông đã đi suốt con đường Chúa muốn. Chúng ta hãy bước theo ông, dù chúng ta hèn yếu, vì nếu chúng ta không rao giảng Tin Mừng, thì chúng ta là gì? Chúng ta cũng được sai đi như ông vì mỗi người chúng ta là một sứ mạng như Đức Phanxicô đã nói

Lm. Trầm Phúc

Gp. Mỹ Tho